A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai nhiệm vụ bảo vệ rừng giáp ranh giữa 02 huyện An Lão và Hoài Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Huyện An Lão và huyện Hoài Nhơn vừa tổ chức sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp bảo vệ rừng giáp ranh giữa 02 huyện An Lão và Hoài Nhơn trong năm 2018, triển khai nhiệm vụ tiếp theo.

Ảnh minh họa.

Trong thời thời gian tới, lực lượng kiểm lâm 2 huyện An Lão và Hoài Nhơn sẽ tăng cường công tác kiểm tra, truy quét trong rừng. Chính quyền địa phương tiếp tục duy trì, thực hiện tốt kế hoạch chốt chặn tại Trạm bảo vệ rừng Dự án Jica 2 (xã Hoài Sơn, huyện Hoài Nhơn) và chốt chặn tại Tiểu khu 6 (xã An Hưng, huyện An Lão) đến hết năm 2018. Đi đôi với công tác này, chính quyền 2 huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm quản lý Nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp đối với UBND các xã có vùng rừng giáp ranh nhằm giúp các địa phương chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn.

UBND huyện An Lão cũng chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện phối hợp với các tổ chức hội đoàn thể ở các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân không bao che, dung túng, tiếp tay cho lâm tặc phá hoại rừng; tố giác kịp thời các hành vi xâm hại rừng với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, vùng rừng giáp ranh An Lão - Hoài Nhơn dài trên 25 km với diện tích đất có rừng gần 5.000 ha, trong đó có gần 2.400 ha rừng tự nhiên và hơn 2.500 ha rừng trồng./.

 

Hoàng Nam Quốc 


Tin nổi bật Tin nổi bật