A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TT HĐND huyện, giám sát việc thực hiện Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2024 trên địa bàn xã An Trung

Thực hiện Quyết định số 39/QĐ-TTHĐND ngày 06/5/2024 của thường trực HĐND huyện về thành lập Đoàn giám sát chuyên đề “việc thực hiện Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021-2024”.

Chiều ngày 14/6, tại nhà văn hóa xã An Trung, đoàn giám sát của thường trực HĐND huyện tiến hành giám sát việc thực hiện Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021-2024 trên địa bàn xã An Trung.  Tham dự buổi giám sát có Bà Đinh Thị Diệu – PCT thường trực HĐND huyện - Trưởng đoàn và các đồng chí thành viên đoàn giám sát huyện.
Sau khi nghe bà Đinh Thị Diệu – Trưởng đoàn giám sát triển khai, gợi ý các nội dung; thay mặt UBND xã ông Đinh Văn Lanh – CT UBND xã báo cáo với đoàn giám sát về tình hình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã giai đoạn 2021-2024, kế hoạch thực hiện CTMTQG xây dựng NTM đến hết năm 2025. Bên cạnh đó ông Đinh Văn Lanh cũng nêu ra những khó khăn vướng mắc địa phương gặp phải, đồng thời đề ra các kiến nghị, giải pháp thực hiện các tiêu chí còn lại trong năm 2024 và 2025.

  (Toàn cảnh buổi làm việc)
           Kết luận buổi giám sát, Bà Đinh Thị Diệu – PCT TTHĐND huyện - trưởng đoàn nhấn mạnh: Hiện nay xã An Trung đã đạt được 11/19 tiêu chí, đây là kết quả sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã, tuy nhiên 8 tiêu chí còn lại là hết sức khó khăn, trong đó tiêu chí số 10 (thu nhập bình quân đầu người) là một trong những tiêu chí quan trọng và khó khăn nhất, đề nghị cả hệ thống chính trị và Nhân dân xã An Trung cần quyết tâm, nỗ lực, tạo môi trường sinh kế, tăng thu nhập phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu, tiêu chí đề ra.
Bà Đinh Thị Diệu cũng khẳng định: Thông qua hoạt động giám sát nắm rõ những thuận lợi, khó khăn, hạn chế, vướng mắc, nguyên nhân và trách nhiệm của các ngành, cá nhân liên quan trong quá trình triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Trên cơ sở đó tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của xã để có giải pháp chỉ đạo thực hiện và xây dựng kế hoạch, tập trung nguồn lực để hỗ trợ cho địa phương hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí còn yếu, thiếu, chưa đạt của xã. Phấn đấu đưa xã An Trung về đích nông thôn mới trong năm 2025, hoàn thành chủ tiêu mà nghị quyết mà Đảng bộ huyện đã đề ra.


Tác giả: NTT
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật