|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước họp bàn giải pháp khắc phục tồn tại trong quản lý khai thác thủy sản

(BĐ) - Chiều 2.10, UBND huyện Tuy Phước tổ chức cuộc họp nhằm tìm kiếm giải pháp khắc phục các vấn đề trong quản lý đăng ký tàu thuyền, giấy phép khai thác thủy sản và chấm dứt tình trạng sử dụng xung điện, xiếc máy trên địa bàn.

Lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện báo cáo thực trạng khai thác hải sản trái phép của huyện thời gian qua. Ảnh: K.N

Cuộc họp do Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nguyễn Ngọc Xuân chủ trì với sự tham dự của lãnh đạo Chi cục Thủy sản, Đồn Biên phòng Nhơn Lý, cùng chủ tịch UBND và cán bộ phụ trách thủy sản các xã Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hòa.

Theo báo cáo tại cuộc họp, huyện Tuy Phước hiện có 408 tàu thuyền dài từ 6m trở lên đăng ký tham gia hoạt động khai thác thủy sản và không còn trường hợp tàu “3 không” (không đăng ký, không số hiệu, không giấy phép). Tuy nhiên, có 242 tàu thuyền đã hết hạn giấy phép khai thác thủy sản nhưng chưa thực hiện thủ tục gia hạn.

Ngoài ra, tình trạng sử dụng các phương pháp khai thác cấm như xung điện xiếc máy vẫn còn diễn ra tại đầm Thị Nại. Theo thống kê, trên địa bàn huyện có 154 phương tiện đang lén lút khai thác thủy sản trái phép bằng nghề giã cào, xung điện và xiếc máy. Các hoạt động này diễn ra tinh vi và có tổ chức. Dù chính quyền địa phương đã đến từng nhà vận động ngư dân chuyển đổi nghề, một số hộ vẫn tiếp tục vi phạm vì lợi nhuận cao, thách thức sự quản lý của lực lượng chức năng.

Trước tình hình này, huyện Tuy Phước đã đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp cần thực hiện trong những tháng cuối năm 2024. Huyện cũng đề xuất Sở NN&PTNT, Chi cục Thủy sản và Đồn Biên phòng Nhơn Lý tích cực phối hợp với địa phương để tháo gỡ khó khăn và xử lý triệt để các vấn đề tồn tại.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, phân tích cụ thể thực trạng và khó khăn hiện tại, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm chấm dứt tình trạng khai thác trái phép và quản lý tàu thuyền hoạt động không giấy phép trên địa bàn.


Tác giả: NGỌC NGA
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật