|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác quán triệt, triển khai thực hiện Chương trình hành động số 09 của Tỉnh ủy được các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn huyện tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện, đạt được nhiều kết quả tích cực

Thời gian qua, công tác quán triệt, triển khai thực hiện Chương trình hành động số 09 của Tỉnh ủy và các văn bản có liên quan đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, đạt được nhiều kết quả tích cực.

UBND huyện đã bám sát các kế hoạch, chương trình, đề án về cải cách hành chính của Chính phủ, của tỉnh… để đẩy mạnh tổ chức triển khai và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai công tác cải cách hành chính phù hợp với tình hình thực tế, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện hàng năm. Phát huy vai trò của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã quan tâm, chú trọng công tác chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính kịp thời, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về công tác cải cách hành chính. Chỉ đạo kịp thời các cấp, các ngành tạo điều kiện thuận lợi trong quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật, khắc phục tính cục bộ trong việc chuẩn bị, soạn thảo các văn bản; đề cao trách nhiệm của cơ quan chức năng trong quá trình xây dựng văn bản, phát huy dân chủ, huy động trí tuệ tập thể để nâng cao chất lượng văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm các văn bản quy phạm pháp luật được ban hành đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả trong quản lý nhà nước.

Công tác cải cách thủ tục hành chính đảm bảo theo hướng công khai, minh bạch, kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Mức độ hài lòng của tổ chức, công dân về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao rõ rệt. thủ tục hành chính được công khai kịp thời, đúng quy định. Bộ máy hành chính nhà nước trên địa bàn huyện hoạt động ngày càng hiệu quả; việc quản lý và sử dụng biên chế, số lượng người làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước đảm bảo đúng quy định và đúng lộ trình về tinh giản biên chế. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng nâng lên.

Các quy trình về công khai, minh bạch tài chính trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện thực hiện đúng theo quy định. Việc xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số được đẩy mạnh, phát huy hiệu quả tích cực, bảo đảm thông tin thông suốt, tăng cường tính công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.


Tác giả: Lê Pinh
Nguồn:vinhthanh.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật