A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND thành phố Quy Nhơn tổ chức “Khởi động dự án phát triển du lịch TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định”

Sáng ngày 14/3, UBND thành phố Quy Nhơn phối hợp cùng Tập đoàn Hưng Thịnh và Tập đoàn tư vấn chiến lược Quốc tế tại Việt Nam (BCG) tổ chức sự kiện “Khởi động dự án phát triển du lịch TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quy Nhơn cũng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, của thành phố; lãnh đạo Tập đoàn Hưng Thịnh và Tập đoàn tư vấn chiến lược Quốc tế tại Việt Nam (BCG).

Quang cảnh sự kiện “Khởi động dự án phát triển du lịch TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định”

Theo Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam, trong quá trình xây dựng và phát triển, thành phố luôn xác định phát triển du lịch là một bộ phận quan trọng trong cơ cấu phát triển kinh tế - xã hội và là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Những năm gần đây, Quy Nhơn - Bình Định đã xuất hiện trên bản đồ du lịch Việt Nam cũng như trong khu vực như một điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến với Quy Nhơn. Đặc biệt, TP. Quy Nhơn vinh dự được nhận giải thưởng cao quý của ASEAN “Thành phố du lịch sạch ASEAN” 2020-2022, góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của những thành phố, là địa phương có du lịch dịch vụ chất lượng cao trong khu vực. TP. Quy Nhơn đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 sẽ đón trên 7,2 triệu lượt khách du lịch; trong đó có 1,8 triệu lượt khách quốc tế và doanh thu du lịch đạt trên 13.000 tỷ đồng.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển du lịch trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, bên cạnh sự chủ động thực hiện của các sở, ban, ngành của tỉnh, của thành phố thì việc xây dựng “Dự án phát triển du lịch thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định” do Tập đoàn Hưng Thịnh tài trợ và Tập đoàn tư vấn chiến lược Quốc tế tại Việt Nam (BCG) là đơn vị tư vấn của dự án là rất cần thiết, góp phần trong thực hiện chiến lược phát triển du lịch của Quy Nhơn – Bình Định trước mắt cũng như lâu dài. Đặc biệt, việc tổ chức sự kiện “Khởi động dự án phát triển du lịch TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định” có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là bước khởi đầu cho thực hiện dự án và từng bước đưa dự án đi vào cuộc sống; qua đó kêu gọi, xúc tiến đầu tư, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển du lịch trong năm 2022 và các năm tiếp theo của TP. Quy Nhơn, góp phần thúc đẩy du lịch Quy Nhơn phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế và vươn đến tầm vóc trở thành điểm đến hàng đầu châu Á.

Dịp này, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, của thành phố; lãnh đạo Tập đoàn Hưng Thịnh và Tập đoàn tư vấn chiến lược Quốc tế tại Việt Nam (BCG) đã trao đổi, thảo luận về cách thức triển khai dự án phát triển du lịch TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cũng như các giải pháp để thúc đẩy phát triển du lịch Quy Nhơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung.

Xuân Nguyên


Tác giả: Xuân Nguyên

Tin nổi bật Tin nổi bật