A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Phù Cát

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 28/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Phù Cát theo Quyết định số 02-QĐ/BCĐ ngày 25/11/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 - Tỉnh ủy Bình Định về việc thành lập các đoàn kiểm tra về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND huyện Phù Cát, tính đến ngày 27/11, toàn huyện có 467 trường hợp mắc Covid – 19. Về phân loại dịch theo các cấp độ, huyện Phù Cát đang ở cấp độ 2 - mức nguy cơ trung bình. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn về cơ bản được kiểm soát nhưng vần tiềm ẩn nguy cơ phức tạp với nhiều nguồn lây nhiễm trong cộng đồng. Về công tác tiêm vacxin, UBND huyện Phù Cát đã tổ chức hơn 20 đợt tiêm vaccine (96.327 người dân đã tiêm vaccine mũi 1 và 30.570 đã tiêm vaccine mũi 2). Cùng với việc thực hiện cách ly F1 tại nhà, UBND huyện cũng đã ban hành kế hoạch triển khai mô hình Trạm y tế lưu động trong bối cảnh dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, nhằm góp phần nâng cao chất lượng điều trị và giảm tải áp lực tại các cơ sở điều tri Covid – 19.

Để công tác phòng, chống dịch tại huyện Phù Cát hiệu quả trong thời gian tới, lãnh đạo các Sở, ngành đề nghị UBND huyện cần đẩy mạnh công tác tiêm vaccine, nhất là những đối tượng có nguy cao, người có bệnh nền và phụ nữ mang thai. Đồng thời, khảo sát và chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sơ hạ tầng và trang thiết bị việc thành lập các trạm y tế lưu động, đảm bảo cho việc vận hành khi cần thiết. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân chủ động, tự thực hiện test covid; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, đảm bảo linh hoạt và an toàn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh: Trong cuộc chiến chống dịch hiện nay thì việc điều trị F0 và cách ly F1 tại nhà là việc làm cần thiết, nhằm giảm áp lực cho ngành y tế, đảm bảo cho việc phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh việc ghi nhận những kết quả bước đầu về công tác phòng, chống dịch của huyện Phù Cát, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị UBND huyện Phù Cát cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Triển khai ngay các trạm y tế lưu động để đảm bảo việc chăm sóc, quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà được hiệu quả; trong đó, cần đảm bảo về nhân lực, cơ sở vật chất đảm bảo, hiệu quả. Thực hiện nghiêm quy định về các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch Covid – 19 tương ứng với từng cấp độ dịch; xác định chính xác những đối tượng F1, từ đó có biện pháp tầm soát, khoanh vùng, dập dịch  hiệu quả theo quy định. Quản lý chặt công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp, khu công nghiệp, nhất là đối tượng tái xe. Bên cạnh công tác tuyên tuyền, cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch, nhất là tại các doanh nghiệp, những cơ sở ăn uống và kinh doanh dịch vụ.

Đối với công tác tiêm vacine, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị Ban chỉ đạo huyện cần lên kế hoạch chi tiết, thực hiện tốt công tác nhập liệu để đảm bảo công tác tiêm vaccine được hiệu quả, đảm bảo nhanh, kịp thời và an toàn./.

LKY.


Tin nổi bật Tin nổi bật