A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Mỹ: Sạt lở đèo Bà Nam trên tuyến ĐT 639

Ngày 15.11, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ Lê Văn Lịch cho biết, hiện địa phương đã tiến hành phong toả 2 đầu tuyến ĐT 639 đoạn qua địa bàn xã Mỹ Thọ (đèo Bà Nam) vì khu vực này đang bị sạt lở đất cục bộ để đảm bảo an toàn.

Trước đó, khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 14.11, tại khu vực này xảy ra sạt lở đất đè 1 xe khách, rất may không gây thương vong về người. Ông Hồ Minh Quang (tài xế xe khách bị đè), chưa hết bàng hoàng kể lại: “Vào thời điểm đó, xe tôi đang lên chân dốc của đèo được khoảng 150 m là đất đá bắt đầu rơi xuống, hoảng quá tôi đành cho xe chạy lùi nhưng chỉ được một đoạn thì phía sau đất đá sạt lở chắn đường nên không thể lui xe tiếp được nữa. Hoảng quá, tôi nhanh chóng nhảy qua bên ghế phụ để đưa thêm 2 người trên xe ra ngoài. Cũng vừa lúc đó đất, đá tràn xuống đè ngang xe luôn”.

Hiện trường vụ sạt lở

Tại hiện trường, chiếc xe khách bị đất che lấp 1 bên, hiện khu vực này có khoảng 4-6 điểm sạt lở, riêng khu vực này khối lượng đất, đá rơi xuống khoảng 150 m3. Theo Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, hiện địa phương đã bố trí phương tiện, nhân lực song vì mưa vẫn còn tiếp tục nên công tác khắc phục chưa thể triển khai ngay. Ngoài vị trí này còn 1 số vị trí khác thuộc các tuyến đường tỉnh, đường huyện và đường xã đã bị sạt lở là 2.370 m3 và còn một số điểm đang có dấu hiệu sạt lở, nên địa phương đang tập trung di dời, phong toả các khu vực nguy hiểm. Theo đó, huyện đã chỉ đạo các xã triển khai đồng bộ, từ việc chủ động di dời những khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn thì sẽ tiếp tục theo dõi tình hình mưa để có phương án di dời dân đến nơi an toàn vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19

 KIỀU ANH (baobinhdinh.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật