A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với xã Phước Lộc và thị trấn Diêu Trì

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 17/9, tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Phước Lộc và thị trấn Diêu Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu lãnh đạo hai địa phương này đặt vấn đề lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch bệnh lên trước. Trong đó, công tác nắm địa bàn, dân số cư trú và vận động quần chúng là then chốt.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại xã Phước Lộc

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn hai địa phương này đang phức tạp. Thị trấn Diêu Trì có 5 ca nhiễm và xã Phước Lộc cũng có 5 ca nhiễm. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long yêu cầu cấp ủy, chính quyền tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, vai trò chủ thể của người dân trong phòng chống dịch. Thực hiện việc chuyển trọng tâm công tác phòng chống dịch về cấp thôn, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp thực tế. Các biện pháp hữu hiệu nhất vẫn là kiểm soát, quản lý chặt địa bàn, nắm chắt và quản lý chặt người về từ vùng dịch, các tài xế đường dài. Cùng với đó là thường xuyên xét nghiệm tầm soát trong cộng đồng với nhũng đối tượng nguy cơ cao, các khu vực đông dân cư, đồng thời xử phạt nghiêm các quy định phòng chống dịch, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tụ tập quá 3 người ngoài khu vực công sở, bệnh viện, trường học.

Phát huy vai trò đảng viên, phân công phân nhiệm rõ ràng, kiện toàn sở chỉ phòng chống dịch tại cơ sở cũng được Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý.

Thị trấn Diêu Trì tiến hành phong tỏa khu vực có ca nghi F0

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các xã phải xây dựng, hoàn thiện phương án, kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 ít nhất từ nay tới cuối năm, cho tới khi đạt được miễn dịch cộng đồng. Trong đó nỗ lực hoàn thành 3 mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng nhất từ nay tới cuối năm đó là phát triển kinh tế -xã hội, phòng chống dịch Covid-19 và phòng chống thiên tai.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương thành lập các tổ hỗ trợ cấp cứu, đi chợ hộ, hỗ trợ các gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, không để người dân thiếu đói do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các lực lượng tham gia tầm soát và truy vết phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch, an toàn bản thân và hoàn thành nhiệm vụ được giao./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật