A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn công khai chủ trương xây dựng CCN Giao Hội

Sáng 23.11, Hội đồng giải phóng mặt bằng (GPMB) TX Hoài Nhơn tổ chức công khai chủ trương GPMB xây dựng cụm công nghiệp (CCN) Giao Hội (thuộc khu phố Giao Hội 1, phường Hoài Tân). Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo UBND thị xã, các hội, đoàn thể, phòng, ban của thị xã cùng 110 người dân đại diện cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng.

Hội đồng GPMB TX Hoài Nhơn công khai chủ trương GPMB xây dựng CCN Giao Hội.

Tại đây, người dân đã được thông tin về chủ trương GPMB xây dựng CCN Giao Hội, với diện tích 65 ha để thu hút đầu tư nghề chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre nứa và các sản phẩm từ rơm, rạ, vật liệu tết bện, sản xuất giường, tủ, bàn, ghế cùng một số ngành sản xuất hàng tiêu dùng.

CCN này đã thu hút được Dự án Nhà máy sản xuất ván MDF, HDF và OKAL Bình Định của Công ty CP Lâm nghiệp Kim Thành Lập với tổng vốn đầu tư dự án hơn 4.370 tỷ đồng, thời gian hoạt động của dự án là 50 năm, có thể giải quyết việc làm cho 1.000 - 3.000 lao động.

Hội đồng GPMB cũng công khai chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được áp dụng cho dự án, kế hoạch thực hiện công tác GPMB.

Các hộ dân bị ảnh hưởng đều thống nhất với chủ trương trên, đồng thời kiến nghị xem xét, giải quyết đền bù thỏa đáng; bố trí nơi tái định cư thuận lợi cho người dân để duy trì việc trồng trọt, chăn nuôi; bố trí nơi cải táng mồ mả, quỹ đất để chôn cất người mất; đảm bảo các yếu tố về xả thải ra môi trường để đảm bảo an toàn cho người dân, vật nuôi sinh sống gần CCN.

Lãnh đạo UBND thị xã và hội đồng GPMB chỉ đạo các ngành chức năng liên quan rà soát, tính toán, áp giá đền bù cho người dân đúng, đủ theo quy định của pháp luật, bố trí nơi tái định cư theo hướng tạo điều kiện cho người dân duy trì ngành nghề đang hoạt động, bố trí quỹ đất để cải táng, chôn cất người mất; yêu cầu chủ đầu tư làm khu xử lý chất thải, tránh gây ô nhiễm môi trường.

 Theo ÁNH NGUYỆT (baobinhdinh.vn)

 


Tin nổi bật Tin nổi bật