A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: 350 thanh niên lên đường nhập ngũ

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 16/02, tại trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự huyện, UBND huyện Tuy Phước long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022 để tiễn 350 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân. Tham dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Tự Công Hoàng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở: Thông tin và Truyền thông, Tư pháp; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và đại diện các đơn vị nhận quân.

Đại biểu dự Lễ giao nhận quân năm 2022 tại huyện Tuy Phước.

Thời gian qua, được sự lãnh đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền nên công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện Tuy Phước được tiến hành đúng quy định, đảm bảo công khai, dân chủ, khách quan, công bằng và đúng luật. Trước ngày hội giao quân, các địa phương trong huyện đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi và tặng quà động viên để các tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Huyện Tuy Phước tiếp tục thực hiện tròn khâu trong công tác tuyển quân và thực hiện phương châm: “Tuyển người nào chắc người đó” nhằm nâng cao chất lượng tuyển quân, hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân năm 2022, đạt chỉ tiêu tỉnh giao, gồm 310 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 40 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân. Ngoài chất lượng sức khỏe tốt, với tuổi đời từ 18 đến 25, tỷ lệ thanh niên năm nay có trình độ học vấn cao hơn mọi năm. Trong số các thanh niên lên đường nhập ngũ có 21 thanh niên tốt nghiệp Đại học, 40 thanh niên tốt nghiệp Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, 141 thanh niên đạt văn hóa cấp 3 và 295 đoàn viên ưu tú. Đặc biệt, có 31 thanh niên làm đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ.

Trong lần giao quân này, huyện Tuy Phước có 6 đơn vị nhận quân, gồm: Vùng 4 Hải quân, Sư Đoàn bộ binh 10, Lữ đoàn Công binh 270, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, Trung đoàn bộ binh 739 và Công an tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng tặng hoa và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Đại diện cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Đỗ Quang Huy (thôn Giang Bắc, xã Phước Hiệp) chia sẻ: Qua đợt dịch vừa rồi, chứng kiến biết bao tấm gương y, bác sĩ, lực lượng quân đội sẵn sàng xa gia đình và người thân, xung phong vào vùng tâm dịch, không quản ngại gian khổ, hiểm nguy, thậm chí hy sinh cả tính mạng, em hiểu thêm về tinh thần trách nhiệm của công dân đối với đất nước. “Em nghĩ, đối với mỗi thanh niên, cách đầu tiên, thiết thực nhất để thể hiện trách nhiệm công dân là tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, tham gia bảo vệ Tổ quốc. Qua tìm hiểu em thấy, quân đội chính là môi trường tốt giúp những thanh niên như chúng em được rèn giũa, trải nghiệm, phấn đấu, học tập để trưởng thành hơn, có thêm bản lĩnh, sự tự tin để vững vàng lập thân, lập nghiệp”. - Huy nói.

Tại buổi lễ, các tân binh của huyện Tuy Phước đã được chính quyền địa phương tặng hoa, động viên và bước qua cầu vinh quang trước khi được giao về các đơn vị huấn luyện./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật