A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ÐBQH tỉnh TXCT thành phố Quy Nhơn và huyện Vân Canh

Ngày 2.10, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII. ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy đã tiếp xúc cử tri phường Lý Thường Kiệt, Hải Cảng, TP Quy Nhơn; ĐBQH Đặng Công Lý tiếp xúc cử tri xã Canh Thuận, huyện Vân Canh.

Tại phường Lý Thường Kiệt, cử tri kiến nghị cần đưa vấn đề “nóng” liên quan đến biển, đảo vào trong các chương trình nghị sự của Quốc hội. Trước thực trạng đang diễn ra “luật ban hành nhiều nhưng tính thực thi, đi vào cuộc sống chưa cao”, chẳng hạn như Luật cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng, cử tri đề nghị Quốc hội cần phải đưa ra những quy định, chế tài buộc mọi công dân đều chấp hành nghiêm quy định của luật pháp, bởi nếu không thì sẽ tạo ra tình trạng “nhờn luật”, người dân mất lòng tin.

 

Cử tri phường Hải Cảng phản ánh quy định về mua thẻ BHYT tự nguyện còn bất cập và cứng nhắc làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua thẻ. Đã vậy, khi người dân đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế có sự phân biệt đối xử giữa người có thẻ BHYT và người khám dịch vụ; khi người bệnh muốn chuyển viện, bệnh viện còn gây khó khăn, muốn giữ bệnh nhân để điều trị. Về việc Quốc hội tổ chức lấy phiếu tín nhiệm trong kỳ họp vừa qua, một cử tri bày tỏ: “Người dân chúng tôi rất băn khoăn về điều này. Người tín nhiệm thấp hoặc không tín nhiệm thì hướng xử lý sẽ như thế nào, đề nghị cần làm rõ…”.

 

Các kiến nghị của cử tri tại xã Canh Thuận (huyện Vân Canh) tập trung vào những vấn đề bức xúc của địa phương như: đề nghị tỉnh và Nhà nước quan tâm hỗ trợ xây dựng, nâng cấp một số tuyến đường nội bộ liên thôn của xã; hỗ trợ vực dậy nghề dệt thổ cẩm truyền thống, tạo công ăn việc làm cho người dân trong xã; thực hiện chế độ chính sách cho một số đối tượng thương binh, người bị mất tích trong chiến tranh. Hiện nay, xã có vài trường hợp sinh viên hệ cử tuyển đã tốt nghiệp đại học nhưng không bố trí được việc làm, đề nghị tỉnh quan tâm, tạo điều kiện cho họ phát huy kiến thức đã học.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật