|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

4.783 tỷ đồng kết nối ngân hàng và doanh nghiệp

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 12/6, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn văn Thiện, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc và Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh tỉnh Bình Định Phan Phú Hải chủ trì Hội nghị Đối thoại và Chương trình ký kết nối ngân hàng và doanh nghiệp.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo 26 ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn tỉnh và 166 doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã báo cáo sơ lược tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong những tháng đầu năm 2014. Trong đó, Chủ tịch kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, xây dựng cánh đồng mẫu lớn, phát triển nông nghiệp công nghệ cao; hậu cần nghề cá, đặc biệt là cá ngừ đại dương, một trong những thế mạnh kinh tế của tỉnh.

Báo cáo Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Phan Phú Hải cho biết, từ đầu năm 2014 đến nay, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã huy động được 25.945 tỷ (tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái), cho vay 24.830 tỷ đồng (tăng 63,1% so với cùng kỳ năm ngoái), tổng dư nợ là 34.679 tỷ đồng (tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái), nợ xấu giảm 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc Công ty TNHH Đinh Phát trình bày những kiến nghị

Đối thoại giữa chính quyền, ngân hàng và doanh nghiệp, các doanh nghiệp bày tỏ những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình: thủ tục hành chính còn rườm rà, tiếp cận nguồn vốn cho vay của ngân hàng khó khăn, yêu cầu hạ lãi suất, giảm thuế, định giá tài sản của doangh nghiệp theo giá thị trường, nâng hạn mức vay vốn, đề nghị được tín chấp công trình,…. Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh ghi nhận những ý kiến của các doanh nghiệp và đề nghị các doanh nghiệp cung cấp danh sách các doanh nhiệp khó khăn về vốn để tổng hợp; đồng thời, nhận dạng và phân loại những khó khăn, vướng mắc của từng doanh nghiệp trên địa bàn để xem xét, thẩm định.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: ngân hàng phối hợp với doanh nghiệp tạo sự uy tín, giảm thiểu rủi ro. Thực hiện công tác khảo sát, nhận diện các vấn đề khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn. Bên cạnh đó, Chủ tịch đề nghị các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố có liên quan hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp về mặt pháp lý đẩy mạnh hoạt động của doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Ký kết nối ngân hàng và doanh nghiệp


Tại Hội nghị, sau khi đối thoại, nhận dạng và phân loại những khó khăn của doanh nghiệp, 16 NHTM và 99 doanh nghiệp đã có những kết nối đầu tiên thể hiện sự chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, đó là lễ ký kết hỗ trợ vốn vay, với tổng vốn vay là 4.783 tỷ đồng./.

 

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật