A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

9 tháng đầu năm 2015: Bình Định đón trên 2,113 triệu lượt khách DL

(binhdinh.gov.vn) Thời gian qua, hoạt động phát triển du lịch được tỉnh quan tâm chỉ đạo, đầu tư; ngành chức năng và các doanh nghiệp du lịch (DL) đã nỗ lực về nhiều mặt, đạt được kết quả khả quan, lượng khách đến và doanh thu du lịch đều tăng.

Du khách quốc tế đến Bình Định bằng đường biển đầu năm 2015  - Ảnh DC

Theo thống kê của Phòng Nghiệp vụ DL tỉnh, 9 tháng đầu năm 2015, tổng số khách DL đến Bình Ðịnh ước trên 2,113 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2014; trong đó khách quốc tế 167.288 lượt người, tăng 23%; khách nội địa đạt 1.949.752 lượt. Đặc biệt, mùa DL hè Quy Nhơn năm 2015 đã bùng nổ khách DL; lượng khách đến tăng mạnh, nhất là từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 8, các DN DL “cháy” tour liên tục; dịch vụ vận chuyển khách DL, nhà hàng, khách sạn liên tục quá tải.

Với lượng khách đến tham quan du lịch tiếp tục tăng cao, tổng doanh thu DL 9 tháng ước trên 832 tỉ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2014 (trong đó, doanh thu lưu trú chiếm 32%, doanh thu  ăn uống 41%, doanh thu bán hàng và các dịch vụ khác 11%, doanh thu lữ hành và vận chuyển 16%).

Theo đánh giá của ngành DL tỉnh, nguyên nhân từ đầu năm tới nay, Bình Định có lượng khách đến tham quan DL tăng là do ngành du lịch tỉnh nhà đã tích cực triển khai hoạt động xúc tiến, quảng bá DL đến với thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, du lịch, giải trí liên tục đã tạo sức hút mạnh mẽ đối với du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Định. Đặc biệt, các doanh nghiệp, công ty lữ hành, dịch vụ du lịch tỉnh ngay từ đầu năm cũng đã có sự chuẩn bị cho hoạt động quảng bá, thu hút du khách, đầu tư, chỉnh trang cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cao chất lượng các họat động dịch vụ, giữ gìn vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và thực hiện nghiêm túc việc bình ổn giá dịch vụ. Hầu hết các khách sạn lớn trong tỉnh đều đạt công suất sử dụng phòng cao.

Tại các điểm du lịch như khu vực Ghềnh Ráng - Quy Nhơn, Hầm Hô, Bảo tàng Quang Trung, Đàn tế Trời đất... đã chỉnh trang, tôn tạo cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ khách tham quan DL, tổ chức các hoạt động Hội, vui chơi giải trí cùng các chương trình âm nhạc, trò chơi dân gian, khu ẩm thực và khu vui chơi giải trí, bán hàng lưu niệm...

Trong thời gian tới, ngành DL tỉnh tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch; tập trung triển khai hoạt động truyền thông, tạo đột phá trong nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển du lịch và hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch hoàn chỉnh nội dung Điều chỉnh bổ sung Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bình Định đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030 trình các cấp theo quy định. Xây dựng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, cung cấp thông tin du lịch cho khách du lịch. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, sâu sát, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2015..../.

 

Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật