A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐBQH Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Thạnh

(binhdinh.gov.vn) Chiều ngày 1.10, Đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ - Ủy viên TƯ Đảng, Trưởng ban Ban Kinh tế TƯ đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Thạnh.

Đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Vương Đình Huệ đã báo cáo tóm tắc dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa 13. Theo đó, nội dung trọng tâm trong kỳ họp này là Quốc hội sẽ xem xét thông qua 17 Dự án Luật và 2 Nghị quyết, cho ý kiến về 9 dự thảo Luật, xem xét quyết định các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và một số vấn đề quan trọng khác.

Về lĩnh vực đầu tư theo Nghị quyết số 30a, cử tri huyện Vĩnh Thạnh kiến nghị việc phân bổ kinh phí chậm nên không đảm bảo tiến độ thực hiện các hạng mục công trình theo kế hoạch. Đề nghị Chính phủ cho phép thị trấn thuộc huyện nghèo được thụ hưởng chính sách đầu tư xây dựng các hạng mục cơ sở hạ tầng và chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất theo Nghị quyết số 30a như các xã khác trên cùng địa bàn. Đề nghị sửa đổi, bổ sung Luật Thuế tài nguyên theo hướng cho địa phương được hưởng từ 5% - 10% để phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng. Về lĩnh vực đầu tư theo Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, cử tri đề nghị Trung ương bố trí đủ vốn cho các dự án thuộc Chương trình 135 giai đoạn III, vốn xây dựng nông thôn mới theo quy định.

Đối với đầu tư xây dựng, cử tri đề xuất xây dựng mới công trình đường giao thông và lưới điện 22 kV từ Trung tâm xã Vĩnh Kim đến làng O2, đường từ ngã ba Lò Than xã Vĩnh Hảo đến huyện Kbang, tỉnh Gia Lai để tạo điều kiện cho nhân dân huyện Vĩnh Thạnh nói chung, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số giữa các vùng lân cận đi lại thuận lợi và giao thương hàng hóa.

Về lĩnh vực đất đai, cử tri đề nghị nhà nước xem xét, bố trí kinh phí đo đạc lập bản đồ địa chính chính quy, xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính, đăng ký đất đai, cấp mới và cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho nhân dân.

Trên lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng, cử tri đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ kinh phí để địa phương thực hiện giao khoán quản lý bảo vệ rừng đối với diện tích hơn 19.800 ha rừng còn lại chưa được giao khoán. Đối với lực lượng bảo vệ rừng, cử tri đề nghị nhà nước xem xét, bố trí biên chế cho lực lượng kiểm lâm, lực lượng quản lý rừng phòng hộ theo Quyết định số 07 ngày 8/2/2012 của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng. Riêng đối với lực lượng lâm nghiệp xã, đề nghị xem xét đưa chức danh lâm nghiệp xã vào định biên.

Cử tri đề nghị trung ương xem xét việc cho phép xây dựng các công trình thủy điện trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh. Hiện nay một số công trình thủy điện đã và đang xây dựng trên địa bàn huyện đang ảnh hưởng xấu đến đời sống và sản xuất của người dân như làm mất đất, mất rừng, ảnh hưởng đến nguồn nước và gây ô nhiễm môi trường,

Liên quan đến chế độ chính sách, cử tri đề nghị nhà nước xem xét về chế độ đối với người cao tuổi và cán bộ bán chuyên trách cấp xã, chế độ bảo hiểm y tế toàn dân cho nhân dân thuộc huyện nghèo.

Đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ đã trả lời một số kiến nghị của cử tri có liên quan đến việc thực hiện các chế độ chính sách và sẽ tiếp tục phản ánh lên Quốc hội, các bộ ngành trung ương xem xét, giải quyết. Những kiến nghị có liên quan đến phạm vi, thẩm quyền của tỉnh và huyện Vĩnh Thạnh, đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị các cấp chính quyền và các ngành chức năng sớm kiểm tra cụ thể để giải quyết thỏa đáng cho bà con cử tri./.

 

Tin, ảnh: Xuân Dũng


Tin nổi bật Tin nổi bật