A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt đại biểu chức sắc tôn giáo tiêu biểu tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (25.9), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị Gặp mặt đại biểu chức sắc tôn giáo tiêu biểu tỉnh Bình Định. Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Kim Toàn – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Mai Thanh Thắng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phan Phi Hổ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và 180 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng quyền tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo; thực hiện bình đẳng, đoàn kết lương giáo và chức sắc tôn giáo với nhau; nghiêm cấm các hành vi vi phạm tự do tín ngưỡng tôn giáo và các hành vi lợi dụng tôn giáo phá hoại độc lập và đoàn kết dân tộc; đồng thời, xác định công tác tôn giáo là vấn đề chiến lược có ý nghĩa quan trọng trong công tác tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Trên cơ sở đó, những năm qua các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh luôn quan tâm, triển khai các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân nói chung và đồng bào có đạo nói riêng, tạo điều kiện thuận lợi để các chức sắc, tín đồ các tôn giáo tham gia đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Đáp lại sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đồng bào giáo dân đã thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực hưởng ứng, tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động ở địa phương, đặc biệt là tham gia các hoạt động xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, xây dựng đời sống văn hóa mới ở cộng đồng dân cư... Đặc biệt, các vị chức sắc bên cạnh việc làm tròn bổn phận trước đấng thiêng liêng, đồng thời cũng đã làm tốt nghĩa vụ của người công dân; thực hiện tốt các đường hướng hành đạo đã được nêu lên trong các Hiến chương, Đạo quy và Thư chung của tôn giáo.

Theo đó, mối quan hệ giữa cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh ngày càng được củng cố, tăng cường; mối quan hệ của đồng bào lương giáo ở địa bàn dân cư ngày càng gắn bó mật thiết trong ngôi nhà đại đoàn kết của mặt trận Tổ quốc.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã thông báo đến các vị chức sắc những bước phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2015 và tin tưởng bà con giáo dân nói chung, đại biểu chức sắc nói riêng sẽ tiếp tục đóng góp vào quá trình phát triển chung của tỉnh nhà.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn phát biếu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp của các tổ chức tôn giáo, các vị chức sắc, tín đồ tôn giáo đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong thời gian vừa qua. Đồng chí lưu ý, trong giai đoạn hiện nay, tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp và khó lường, đã và đang tác động đến nước ta. Bên cạnh đó, các thế lực thù địch đang ráo riết thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, lợi dụng các vấn đề dân quyền, dân tộc, dân chủ và tôn giáo để gây mất ổn định xã hội, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta. Do đó, đồng chí yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, hội đoàn thể các cấp trong tỉnh cần tiếp tục nâng cao nhận thức và thống nhất hành động trong thực hiện các quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tôn giáo và công tác tôn giáo; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo; tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động theo chủ trương của giáo hội và pháp luật của Nhà nước; tạo điều kiện thuận lợi nhất để đồng bào có đạo phát triển kinh tế - xã hội, tham gia xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống mới, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp. /.


Tin, ảnh: LT      


Tin nổi bật Tin nổi bật