|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉ lệ dân số tham gia BHYT toàn tỉnh đạt 75,1%

Chiều 24.9, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án “Thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân giai đoạn 2012-2015 và 2020” của tỉnh đã tổ chức họp đánh giá tình hình thực hiện công tác BHYT toàn dân trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng chủ trì cuộc họp.

Theo số liệu tổng hợp đến ngày 23.9, toàn tỉnh có 1.140.497 người tham gia BHYT, đạt tỉ lệ 75,1% so với dân số. Trong số 11 huyện, thị xã, thành phố, vẫn còn 4 địa phương có tỉ lệ người dân tham gia BHYT đạt dưới 70%, đó là thị xã An Nhơn (59,8%), huyện Tuy Phước (60,9%), huyện Tây Sơn (62,6%) và huyện Hoài Ân (66,5%).

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, UBND và Bảo hiểm Xã hội các huyện, thị xã, thành phố đã phân tích các nguyên nhân khiến việc mở rộng đối tượng tham gia BHYT còn nhiều khó khăn, nhất là ở nhóm hộ gia đình và người lao động trong các doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng cho rằng, tỉ lệ bao phủ BHYT của Bình Định đến thời điểm này đã vượt chỉ tiêu do Chính phủ giao. Tuy nhiên, kết quả này chưa thật sự bền vững. Do đó, từ đây đến cuối năm 2015, các sở, ngành, hội đoàn thể cần vào cuộc tích cực hơn nữa, tạo tiền đề vững chắc để tỉ lệ tham gia BHYT trong đầu năm 2016 tăng cao và bền vững.

Theo NGUYỄN VĂN TRANG (baobinhdinh.com.vn)

 


Tin nổi bật Tin nổi bật