A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Tùng tiếp xúc cử tri thị trấn Vân Canh

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 5.10, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Truởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh). Cùng tham dự buổi tiếp xúc lãnh đạo các sở, ngành và chính quyền địa phương.


Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Thanh Tùng đã báo cáo tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII tổ chức sắp tới. Nội dung trọng tâm trong kì họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 17 Dự án Luật và 2 Nghị quyết, cho ý kiến về 9 Dự thảo Luật, xem xét quyết định các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và một số vấn đề khác.

Cử tri thị trấn Vân Canh đã kiến nghị một số vấn đề có liên quan thiết thực đến đời sống dân sinh ở địa phương như: Hồ Suối Đuốc (thị trấn Vân Canh) tuy đã được nâng cấp sửa chữa nhưng vẫn chưa hoạt động hiệu quả, đề nghị xây dựng tuyến đường và kéo điện từ Quốc lộ 19C vào hồ để tạo điều kiện cho việc di dãn dân và phục vụ tưới tiêu được thuận lợi hơn; việc thực hiện chế độ lương hưu, chế độ phụ cấp đối với cán bộ bán chuyên trách cấp xã chưa hợp lý; việc thực hiện một số chế độ chính sách cho người cao tuổi, người có công còn nhiều bất cập; cần quy hoạch các khu vực trồng rừng sản xuất trên địa bàn huyện cho hợp lí và tăng cường trồng rừng phòng hộ tại các khu vực dọc Suối Phướng. Cử tri thị trấn Vân Canh cũng kiến nghị, hiện nay Quốc lộ 19C có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn nhưng mặt đường đã xuống cấp nên đề nghị tỉnh cần nhanh chóng nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 19C để tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông. Ngoài ra, một số cử tri còn kiến nghị Nhà nước cần quan tâm sớm khắc phục những bất cập trong các lĩnh vực giáo dục, Bảo hiểm y tế toàn dân, giải quyết việc làm ….

Sau khi lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của cử tri thị trấn Vân Canh, đại biểu Nguyễn Thanh Tùng đã trả lời một số kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền, đồng thời tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri thị trấn Vân Canh và hứa sẽ trình lên Quốc hội cũng như chuyển đến các cơ quan liên quan xem xét giải quyết thỏa đáng. Những kiến nghị có liên quan đến phạm vi, thẩm quyền của huyện Vân Canh, đại biểu Nguyễn Thanh Tùng đề nghị các cấp chính quyền và các ngành chức năng của huyện cần nhanh chóng kiểm tra cụ thể để sớm giải quyết thỏa đáng cho cử tri./.

 

Quang Hưng

 

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật