A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bamboo Airways chính thức mở đường bay tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 16/01, tại Cảng hàng không Phù Cát, hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC đã hạ cánh chuyến bay thương mại đầu tiên từ Hà Nội đến Quy Nhơn; đánh dấu sự có mặt của hãng trong việc khai thác các đường bay từ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh đến Bình Định trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tặng hoa cho Cơ trưởng tổ lái

Đúng 17 giờ ngày 16/1, chuyến bay mang số hiệu QH1213 của hãng hàng không Bamboo Airways với 188 hành khách đã hạ cánh tại Cảng hàng không Phù Cát, Bình Định. Như vậy, Bamboo Airways là hãng hàng không thứ 4 khai thác các đường bay từ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh đến Bình Định và ngược lại, sau Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines. Hãng hàng không Bamboo Airwyas được khách hàng mong chờ như một trải nghiệm mới về đất nước, con người Việt Nam và thế giới, với chất lượng dịch vụ tốt, giá cả hợp lý.

Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn, điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và các quốc gia thuộc khu vực Châu Á, châu Âu, với lộ trình xây dựng hãng hàng không chất lượng hạ tầng 5 sao. Trước mắt, trong dịp Tết âm lịch, hãng phục vụ 8 đường bay với 26 chuyến bay/chiều/ngày. Riêng tuyến Tp. Hồ Chí Minh - Quy Nhơn - Tp. Hồ Chí Minh và tuyến Hà Nội - Quy Nhơn - Hà Nội sẽ có tổng cộng 4 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Đối với tuyến Quy Nhơn - TP Hồ Chí Minh thời gian xuất phát lúc 7 giờ 45 sáng hàng ngày; tuyến Quy Nhơn - Hà Nội xuất phát 14 giờ 30 hàng ngày.

Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, dự kiến trong quý 1 năm 2019, hãng sẽ khai thác thêm các đường bay từ Hàn Quốc đến Quy Nhơn - Bình Định và ngược lại. Năm 2019, tỉnh Bình Định đặt mục tiêu đón khoảng 4,5 triệu lượt khách du lịch; với việc Bamboo Airways chính thức đi vào hoạt động được đánh giá là tạo thêm sản phẩm mới, thị trường mới, nâng cao tính cạnh tranh và tăng lựa chọn cho hành khách khi đến với Quy Nhơn - Bình Định.

Đến chung vui với sự kiện này, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã dành thời gian ra tận cầu thang máy bay để chúc mừng các hành khách và phi hành đoàn đầu tiên trên chuyến bay khai trương từ Hà Nội đến Bình Định của Bamboo Airways. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, phát biểu: Tỉnh Bình Định rất vui mừng với sự kiện này. Vậy là sau một thời gian tích cực chuẩn bị, đến nay, Bamboo Airways cũng đã giữ đúng lời hứa với tỉnh. Cùng với việc khai thác các tuyến bay nội địa, Bamboo Airways sẽ tiếp tục mở các tuyến bay quốc tế đến các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc…, mở ra cơ hội thu hút các nhà đầu tư lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến du lịch, nghỉ dưỡng tại tỉnh, thúc đẩy du lịch tỉnh nhà phát triển.

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật