|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng dự lễ khánh thành Đền thờ Liệt sĩ huyện Hoài Nhơn và dự gặp mặt, biểu dương gia đình chính sách tiêu biểu

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 24-7, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Lễ khánh thành công trình Đền thờ Liệt sĩ huyện Hoài Nhơn (giai đoạn 2) và dự buổi gặp mặt, biểu dương gia đình chính sách tiêu biểu, tập thể cá nhân thực hiện tốt phong trào ‘Đền ơn đáp nghĩa” của huyện.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ huyện Hoài Nhơn.

Cùng dự có các đồng chí: Mai Ái Trực, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Võ Vinh Quang, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương, bệnh binh và gia đình chính sách tiêu biểu của huyện Hoài Nhơn.  

Công trình Đền thờ Liệt sĩ huyện Hoài Nhơn có tổng diện tích hơn 10.000m2, ghi danh 11.277 liệt sĩ, 1.913 Mẹ Việt Nam anh hùng đã mất được xây dựng với tổng kinh phí trên 35 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 (2014-2015) đã xây dựng xong các hạng mục: Đền thờ chính, sân đền chính, tường rào cổng ngõ. Giai đoạn 2, từ tháng 2 đến nay tiếp tục hoàn thành các hạng mục: chòi nghỉ chân, hồ sen, sân vườn, bồn hoa, cây cảnh, hệ thống điện chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy và hệ thống thoát nước.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương, mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn trước công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đánh giá cao nỗ lực của huyện Hoài Nhơn trong việc đưa công trình Đền thờ Liệt sĩ của huyện hoàn thành đúng tiến độ, đặc biệt là rất ý nghĩa khi công trình được khánh thành đúng vào thời điểm cả nước đang hướng về Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng tặng hoa và quà cho 8 Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại buổi gặp mặt và biểu dương gia đình chính sách tiêu biểu, tập thể cá nhân thực hiện tốt phong trào ‘Đền ơn đáp nghĩa” của huyện Hoài Nhơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng hoa và quà cho 8 Mẹ Việt Nam anh hùng của huyện; lãnh đạo huyện tặng quà cho 160 gia đình chính sách tiêu biểu; tuyên dương 34 cá nhân, tập thể thực hiện tốt phong trào ‘Đền ơn đáp nghĩa”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng cũng đã đánh giá cao việc huyện Hoài Nhơn đã tổ chức buổi gặp mặt này nhằm thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn đối với những người đã có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng cũng đề nghị các cấp, ngành của huyện Hoài Nhơn tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động đền ơn đáp nghĩa để cuộc sống của các thương binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công với đất nước ngày càng có cuộc sống đầy đủ, tốt hơn./.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật