|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XII: Thông qua 29 nghị quyết

Sau 3 ngày làm việc tích cực, dân chủ và trách nhiệm, chiều 14.7, Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và họp phiên bế mạc.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XII - Ảnh: Văn Lưu

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét 50 báo cáo, 29 tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các Ban HĐND tỉnh, TAND tỉnh, Viện KSND tỉnh. Các đại biểu HĐND tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tập trung nghiên cứu, thảo luận, tham gia nhiều ý kiến trên các lĩnh vực quản lý và điều hành kinh tế - xã hội, thực thi pháp luật, xây dựng chính quyền, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh; qua đó đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp cụ thể nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017; HĐND tỉnh đã bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh cũng đã nghe Chủ tịch UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành liên quan thuộc UBND tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền giải trình nhiều vấn đề mà các đại biểu HĐND tỉnh quan tâm ý kiến, kiến nghị tại các buổi thảo luận.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng đọc diễn văn bế mạc kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XII - Ảnh: Văn Lưu

Trong phiên bế mạc Kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua 29 dự thảo nghị quyết, gồm nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2017 và các nghị quyết chuyên đề quan trọng khác. Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng, nhấn mạnh: Nhiệm vụ còn lại 6 tháng cuối năm 2017 rất nặng nề, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017 theo Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra. HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 6 tháng cuối năm 2017. Trong đó, lưu ý một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu như: Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai hoặc triển khai không đúng tiến độ cam kết. Tập trung chỉ đạo thu hoạch vụ Hè Thu và triển khai vụ Mùa; chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất cho vụ Đông Xuân 2017 - 2018. Tiếp tục có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho chăn nuôi, nhất là chăn nuôi heo; chỉ đạo phát triển nuôi trồng thủy sản; đẩy mạnh các hoạt động thương mại, xuất khẩu, dịch vụ; tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa, chú trọng xây dựng văn hóa cơ sở; quản lý và triển khai tốt công tác y tế dự phòng; tích cực phòng, chống dịch bệnh. Nâng cao chất lượng các hoạt động đào tạo nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động. Tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính quyền các cấp. Tăng cường công tác quốc phòng an ninh; phòng chống tội phạm; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng cũng đề nghị, ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh, các cấp, các ngành chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện thắng lợi các Nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua tại kỳ họp này. Đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh tích cực phát huy vai trò giám sát để cùng với các cấp, các ngành tổ chức thực hiện các nghị quyết đạt kết quả cao nhất, góp phần  thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017. Đồng thời, UBND tỉnh tiếp tục rà soát các ý kiến, kiến nghị chính đáng, bức xúc của cử tri, các kiến nghị của Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh tại kỳ họp này, các kiến nghị của Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh qua các báo cáo thẩm tra, các báo cáo giám sát để có biện pháp giải quyết kịp thời. Các cơ quan, tổ chức liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của mình triển khai thực hiện tốt những nội dung HĐND tỉnh đã quyết nghị tại kỳ họp.

Theo Hồng Phúc (baobinhdinh.com.vn)



Tin nổi bật Tin nổi bật