A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyết liệt hành động để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2017

Chiều 7.7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 10 (khóa XIX) để thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu và bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 10. Ảnh: VĂN LƯU.

Theo báo cáo đánh giá của Tỉnh ủy, 6 tháng đầu năm 2017, tình hình kinh tế của tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là hậu quả nặng nề của đợt mưa lũ kéo dài cuối năm 2016 và tình hình giá cả sản phẩm chăn nuôi xuống thấp đã tác động tiêu cực đến sản xuất và đời sống của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Trước tình hình đó, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh; triển khai các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và đã đạt được những kết quả tích cực. Nhờ vậy kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 6,54% so với cùng kỳ; trong đó, nông - lâm - ngư nghiệp tăng 2,37%, công nghiệp và xây dựng tăng 9,75%, dịch vụ tăng 7,92%. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, tỉ trọng nông - lâm - thủy sản chiếm 27,6%; công nghiệp và xây dựng chiếm 30,6%; dịch vụ chiếm 38,3%; thuế sản phẩm chiếm 2,6%. Các hoạt động văn hóa - xã hội có chuyển biến tích cực. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định, không ngừng được cải thiện.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Tỉnh ủy cũng nhìn nhận một số hạn chế, yếu kém như: Kinh tế của tỉnh tuy tiếp tục tăng trưởng nhưng vẫn còn nhiều khó khăn; tình hình chăn nuôi gặp rất nhiều khó khăn do giá cả sản phẩm chăn nuôi xuống thấp, nhất là chăn nuôi heo; một số ngư dân tham gia đóng mới tàu theo Nghị định 67 gặp khó khăn do tàu đóng mới không đảm bảo chất lượng; tình trạng khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép ở một số nơi chưa được giải quyết triệt để; việc triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở một số đơn vị, địa phương chưa kịp thời.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã tập trung phân tích nguyên nhân dẫn đến một số chỉ tiêu về phát triển KT-XH tăng trưởng thấp, chủ yếu là lĩnh vực nông nghiệp, đồng thời đề ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ từ nay đến hết năm.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng, cho rằng những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017 là tích cực, đây là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, của các cấp ủy đảng, chính quyền, của các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể các cấp và nhân dân trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đề nghị, nhiệm vụ còn lại trong 6 tháng cuối năm 2017 là rất nặng nề, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đề cao trách nhiệm, bám sát tình hình, tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, quyết liệt hành động, bảo đảm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT-XH, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2017, tạo đà cho những năm tiếp theo.

NGUYỄN PHÚC (Theo baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật