A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu kiểm tra XDNTM tại xã Nhơn Hậu

Ngày 28.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh đã kiểm tra tình hình triển khai xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tại xã Nhơn Hậu, Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của TX An Nhơn, năm 2017, 2 xã Nhơn Hậu và Nhơn Hạnh đăng ký về đích XDNTM. Qua triển khai thực hiện, đến cuối tháng 6, xã Nhơn Hậu đã hoàn thành 16/19 tiêu chí; còn 3 tiêu chí chưa đạt gồm: cơ sở vật chất văn hóa; văn hóa; môi trường - an toàn thực phẩm. Đối với xã Nhơn Hạnh, đến nay, địa phương cũng đã hoàn thành 16 tiêu chí; còn 3 tiêu chí chưa đạt gồm: trường học, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường - an toàn thực phẩm. TX An Nhơn đang tập trung hỗ trợ các xã nhanh chóng hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng cung chung sức XDNTM, đảm bảo tiến độ đề ra.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các xã đề nghị UBND tỉnh và các ngành chức năng hỗ trợ phương tiện thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt; hỗ trợ xây dựng hệ thống xử lý nước thải tại các làng nghề; xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt đạt chuẩn. Các sở, ngành nhanh chóng thẩm định danh mục các công trình xây dựng cơ bản năm 2017, sớm trình UBND tỉnh phê duyệt để địa phương có kế hoạch triển khai…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được trong XDNTM của chính quyền và nhân dân xã Nhơn Hậu và Nhơn Hạnh. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn của các xã đã có sự khởi sắc, đời sống của nhân dân được cải thiện đáng kể. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý những khó khăn, tồn tại trong XDNTM tại địa phương; trong đó đáng quan tâm là tình trạng ô nhiễm môi trường còn phổ biến nhưng địa phương chưa có phương án khắc phục triệt để. Việc xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, nhà văn hóa thôn, xã tại các địa phương còn chậm, nếu không có biện pháp chỉ đạo quyết liệt rất khó đến cuối năm nay các xã về đích NTM.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu yêu cầu cả hệ thống chính trị của xã Nhơn Hậu và Nhơn Hạnh phải quyết liệt vào cuộc, huy động các nguồn lực của địa phương và vốn đóng góp của nhân dân để thực hiện các tiêu chí còn lại. Cần quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung sức, đồng lòng XDNTM; có kế hoạch hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để nâng cao thu nhập. Các ngành chức năng của tỉnh và UBND TX An Nhơn cần quan tâm, hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để giúp 2 xã Nhơn Hậu, Nhơn Hạnh sớm về đích XDNTM./.

Theo Nguyễn Hân (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật