A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại huyện Tây Sơn

Sáng 20.6, Đoàn kiểm tra 612 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Võ Vinh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26.5.2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Kế hoạch số 81-KH/TU ngày 11.9.2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Sơn (ảnh).

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Sơn đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể quán triệt và triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 81 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện. Qua đó, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện chuyển biến tích cực, các vụ việc mới phát sinh được giải quyết kịp thời; lãnh đạo các cấp, các ngành đã tăng cường công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại để giải quyết các vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật; hầu hết các vụ, việc phát sinh đều được giải quyết kịp thời, không để xảy ra phức tạp. Việc tổ chức thi hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lí tố cáo đã có hiệu lực pháp luật đạt được kết quả nhất định.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã có nhiều ý kiến đóng góp để công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của huyện ngày càng hiệu quả hơn.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Võ Vinh Quang ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của huyện Tây Sơn trong thời gian qua. Đồng chí Võ Vinh Quang đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Sơn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Kế hoạch số 81 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch của Huyện ủy thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân để từ đó góp phần hạn chế phát sinh đơn thư. Các cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương; tập trung giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo thẩm quyền.

Theo Nguyễn Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật