A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác Tỉnh ủy làm việc tại Hoài Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 5/6, đoàn công tác Tỉnh ủy Bình Định do đ/c Nguyễn Thanh Tùng – Bí thư Tỉnh ủy Bình Định dẫn đầu cùng các đ/c Phan Cao Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cùng lãnh đạo các sở ngành liên quan của tỉnh đã về làm việc tại huyện Hoài Nhơn. Dự buổi làm việc có đ/c Phạm Trương – Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn, các đ/c trong BTV Huyện ủy và lãnh đạo một số ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Sau khi đi kiểm tra thực địa Cảng cá Tam Quan và khu vực quy hoạch xây dựng Đập ngăn mặn sông Lại Giang, lãnh đạo tỉnh ủy đã nghe lãnh đạo huyện Hoài Nhơn báo cáo một số kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm. Theo đó, trong 5 tháng qua, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội thu được nhiều kết quả quan trọng, sản xuất kinh doanh được điều hành kịp thời, triển khai các giải pháp hỗ trợ tích cực để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cá thể tháo gỡ khó khăn; về văn hóa xã hội được quan tâm thực hiện, tổ chức thành công các ngày lễ lớn, thực hiện tốt các chính sách giáo dục, đào tạo, an sinh xã hội.

Kết luận buổi làm việc, đ/c Nguyễn Thanh Tùng – Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những mặt đạt được của huyện trong thời gian qua. Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn trong các tháng còn lại huyện Hoài Nhơn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chính sách kinh tế - xã hội. Trong đó, đồng chí lưu ý huyện một số vấn đề như: cần chú trọng các tiềm năng để phát triển Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp - dịch vụ, thủy sản và du lịch, xác định phát triển du dịch đi đôi với phát triển toàn diện, tạo động lực cho các ngành khác phát triển; Cần có chính sách thu hút đầu tư để lấp đầy các khu, cụm công nghiệp; Cần có quy hoạch để kết nối 2 thị trấn Bồng Sơn và Tam Quan trong tương lai; Trên lĩnh vực thủy sản duy trì nạo vét cảng cá Tam Quan để tàu thuyền ra vào an toàn, vận động ngư dân tranh thủ sự hỗ trợ theo Quyết định 48 cũng như Nghị định 67 của Chính phủ để nâng cao năng lực khai thác, đánh bắt, tránh gian dối trong việc lập hồ sơ để hưởng hỗ trợ. Đối với những kiến nghị của huyện, đồng chí cho biết sẽ ủng hộ chủ trương xây bờ kè và tuyến đường giao thông dọc 4 xã ven biển từ Tam Quan Bắc đến Hoài Hương cũng như việc đồng tình với các dự án xây dựng các khu đô thị mới ở các xã Hoài Đức, Hoài Xuân thị trấn Bồng Sơn và Tam Quan./.

Ánh Nguyệt


Tin nổi bật Tin nổi bật