A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác chỉnh trang đô thị cho TP Quy Nhơn là hết sức cần thiết

Đó là khẳng định của đại biểu HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp lần thứ 4, HĐND tỉnh khóa XII, với cử tri phường Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn), vào ngày 31.5. Cùng tham dự buổi tiếp xúc còn có các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP Quy Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trả lời các kiến nghị của cử tri.

Sau khi nghe các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP Quy Nhơn báo cáo dự kiến chương trình, nội dung, thời gian sẽ diễn ra kỳ họp HĐND tỉnh và HĐND TP Quy Nhơn trong tháng 7.2017, cử tri phường Trần Hưng Đạo đã bày tỏ sự vui mừng và đồng tình với những chủ trương mà tỉnh và thành phố đã thực hiện trong thời gian qua. Đặc biệt là việc đầu tư chỉnh trang thành phố ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn. Tuy nhiên các cử tri cũng đề nghị việc thực hiện các chủ trương này cần phải đồng loạt, kiên trì và công bằng.

Bên cạnh đó, nhiều cử tri phường Trần Hưng Đạo cũng kiến nghị tỉnh và thành phố tập trung hoàn thành việc đền bù, giải phóng mặt bằng dự án Hồ sinh thái Đồng Đa; công tác chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự văn minh đô thị triển khai thời gian qua là chưa hợp lý và tình trạng tái lấn chiếm đang có xu hướng tái diễn, cần có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh, nhất là tình trạng bán hàng rong ở khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Một số cử tri còn kiến nghị tỉnh và TP Quy Nhơn cần có biện pháp kiên quyết xử lý tình trạng thanh thiếu niên nghiện hút, vi phạm trật tự an toàn giao thông và có các giải pháp hạn chế tai nạn giao thông như lắp đặt camera giám sát; đề nghị nhà nước quan tâm nâng mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ làm công tác ở cơ sở; cần có biện pháp xử lý các công trình do nhà nước sở hữu đang bị hư hỏng, xuống cấp; công khai các công trình, dự án đang thi công trên địa bàn để nhân dân biết, theo dõi, giám sát.

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, lãnh đạo UBND phường Trần Hưng Đạo, UBND TP Quy Nhơn, đã trả lời từng ý kiến của cử tri có liên quan đến địa phương. Liên quan đến dự án Hồ sinh thái Đống Đa, nhất là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho rằng việc chỉnh trang đô thị TP Quy Nhơn là hết sức cần thiết, nếu chúng ta không làm kiên quyết thì sẽ không có được TP như bây giờ. Trong tháng 2 vừa qua, UBND tỉnh cũng đã tổ chức họp để xem xét về việc điều chỉnh quy hoạch khu vực này và quan điểm của tỉnh là giải quyết hết sức chặt chẽ về mặt quản lý nhà nước trên cơ sở đảm bảo quyền lợi của người dân ở khu vực này. Việc giải quyết các khiếu nại về đền bù, giải tỏa liên quan đến dự án này tỉnh thấy UBND TP Quy Nhơn thực hiện đầy đủ, hợp lý.

Đối với các kiến nghị khác, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu UBND phường Trần Hưng Đạo, UBND TP Quy Nhơn và các ngành liên quan xem xét giải quyết dứt điểm cho bà con cử tri.

Theo Hồng Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật