A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn 471 của Bộ Chính trị kiểm tra công tác cán bộ tại huyện Tuy Phước

(binhdinh.gov.vn) - Thực hiện quyết định và kế hoạch kiểm tra công tác cán bộ tại tỉnh Bình Định, sáng ngày 1.6, đoàn 471 của Bộ Chính trị do đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngà - Ủy viên thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng làm trưởng đoàn đã về làm việc tại Huyện ủy Tuy Phước. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Kim Hùng - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy Tuy Phước.

Quang cảnh buổi làm việc.

Nội dung kiểm tra của Đoàn là kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Kết luận số 24-KL/TW ngày 5/6/2012 của Bộ Chính trị khóa XI về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo gắn với thực hiện Quy chế về bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nhất là vai trò, thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cán bộ và quy hoạch, luân chuyển cán bộ. Kết quả từ năm 2012 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành bổ nhiệm 26 cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo quản lý, trong đó có 09 đồng chí cấp trưởng và 17 đồng chí cấp phó; đã giới thiệu cán bộ ứng cử vào các chức danh được quy hoạch ở xã, thị trấn 277 đồng chí; Mặt trận, hội đoàn thể chính trị của huyện 12 đồng chí.

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Đoàn kiểm tra số 471 Nguyễn Thị Bích Ngà lưu ý, đây là đợt kiểm tra chuyên đề, kiểm tra định kỳ, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, qua việc kiểm tra cũng góp phần cho Đảng bộ huyện Tuy Phước rút ra các kinh nghiệm trong công tác cán bộ, bảo đảm xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh, có trình độ để dẫn dắt sự phát triển của địa phương trong thời gian tới./.

 

Tin, ảnh: Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật