A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Bình Tường

Sáng 28.6, bà Lý Tiết Hạnh, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bình Tường (huyện Tây Sơn) để thông báo kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và ghi nhận những ý kiến, tâm tư của bà con cử tri.

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, Lý Tiết Hạnh trả lời kiến nghị của cử tri

Tại hội nghị, sau khi nghe ĐBQH Lý Tiết Hạnh thông báo kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp này, cử tri xã Bình Tường đã bày tỏ vui mừng về kết quả kỳ họp và hoạt động tích cực, góp phần vào thành công chung của kỳ họp của Đoàn ĐBQH tỉnh. Cử tri cũng bày tỏ lo ngại về tình trạng giá cả, đầu ra của các sản phẩm nông nghiệp thất thường khiến cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn; dịch vụ y tế còn nhiều bất cập; thu phí thủy nông còn cao và tình trạng tham nhũng còn xảy ra nhiều; đề nghị nhà nước cần có biện pháp quản lý chặt và xử lý nghiêm tình trạng khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép và cần có biện pháp căn cơ hơn nữa để giải quyết tình trạng thất nghiệp sau ra trường của sinh viên. Cử tri đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm khắc phục tình trạng nước sinh hoạt bị đục để người dân yên tâm sử dụng; đối với người dân ở gần các trạm thu phí và có xe thường xuyên qua lại thì nên có chế độ ưu tiên; nhà nước cần đảm bảo quyền lợi giữa giáo viên diện hợp đồng và biên chế không quá cách biệt.

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh đã trả lời một số kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới. Đối với những kiến nghị có liên qua đến thẩm quyền của xã và huyện Tây Sơn, đại biểu Lý Tiết Hạnh đề nghị địa phương trả lời thỏa đáng cho người dân.

HỒNG PHÚC (Theo baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật