A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ðại biểu Quốc hội Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri phường Đập Đá, thị xã An Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 26/6, bà Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Định đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Đập Đá, TX An Nhơn sau kỳ họp thứ 3, QH khóa XIV.

 ĐBQH Lý Tiết Hạnh trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri phường Đập Đá

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Lý Tiết Hạnh báo cáo tóm tắt với cử tri phường Đập Đá về kết quả của kỳ họp thứ 3, QH khóa XIV. Tại kỳ họp này, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đã tham gia 46 lượt ý kiến về nhiều vấn đề, trong đó có 34 lượt ý kiến góp ý tại các buổi thảo luận tổ, 12 lượt ý kiến tại các phiên thảo luận ở hội trường và 7 ý kiến chất vấn, trong đó có 4 ý kiến chất vấn trực tiếp tại hội trường.

Cử tri phường Đập Đá đã đánh giá cao hoạt động thảo luận và chất vấn của các ĐBQH tại kỳ họp vừa qua, đồng thời kiến nghị một số vấn đề như: Nhà nước cần xem xét việc chi trả chế độ cho cán bộ cấp xã hoạt động không chuyên trách, kiêm nhiệm chức vụ; quan tâm giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho đối tượng được nhận giấy khen của Thủ tướng Chính phủ; giải quyết chế độ bảo hiểm y tế cho những người tham gia du kích ở địa phương; chưa giải quyết triệt để vấn nạn thực phẩm bẩn. Ngoài ra, cử tri phường Đập Đá cũng nêu một số ý kiến, kiến nghị cụ thể như: Đề nghị Nhà nước sớm triển khai dự án cung cấp nước sạch về cho dân vì hiện nay 1/3 người dân phường Đập Đá thiếu nước sinh hoạt; Cụm Công nghiệp Gò Đá Trắng gây ô nhiễm môi trường; đề nghị Nhà nước hỗ trợ kinh phí đắp bờ kè tại thôn Mỹ Hòa vì hiện nay bờ kè này bị hư hỏng, xuống cấp do đợt lũ cuối năm 2016.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, ĐBQH Lý Tiết Hạnh đã ghi nhận, trả lời một số kiến nghị theo thẩm quyền và hứa chuyển đến Quốc hội, các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết các ý kiến còn lại.

Những kiến nghị có liên quan đến các sở, ban, ngành của tỉnh và địa phương, ĐBQH Lý Tiết Hạnh đề nghị các cơ quan này kiểm tra, xem xét để trả lời thỏa đáng cho cử tri.

Thanh Minh

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật