A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng kiểm tra, giải quyết một số bất cập trong thi công bến cá Nhơn Lý

Ngày 5.12, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi kiểm tra, giải quyết một số bất cập trong việc thi công Bến cá Nhơn Lý thuộc xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn). Tham dự buổi làm việc có đồng chí Phan Phi Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành chức năng của tỉnh và TP Quy Nhơn.

Người dân thôn Lý Chánh phát biểu các đề xuất, kiến nghị trong việc chỉnh sửa một số bất cập trong thi công bến cá Nhơn Lý.

Tại buổi kiểm tra, nhân dân xã Nhơn Lý đã phản ảnh với lãnh đạo tỉnh về một số bất cập trong thi công bến cá Nhơn Lý. Có 3 vấn đề nổi cộm mà người dân nêu lên tại buổi làm việc gồm: đơn vị tư vấn thiết kế cho lắp đặt các khối bê tông chắn sóng ngay lối ra vào cửa cảng cá là không phù hợp, gây nguy hiểm cho ngư dân trong lúc di chuyển thuyền thúng từ bờ ra phương tiện đánh bắt; việc xây dựng các bậc tam cấp từ bờ xuống mép biển chưa thật phù hợp, gây khó khăn trong việc đưa sản phẩm đánh bắt và ngư lưới cụ từ tàu cá lên bờ; vấn đề bất cập thứ ba là việc thả một lượng lớn đá hộc, đá rối trên bãi biển để bảo vệ mái bờ kè chiếm diện tích lớn bãi biển, ảnh hưởng đến việc thu hút du lịch tại địa phương.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chức năng đã phát biểu ý kiến giải đáp một số thắc mắc, bức xúc của bà con nhân dân xã Nhơn Lý về những tồn tại, bất cập trong thiết kế, xây dựng bến cá Nhơn Lý.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, Bến cá Nhơn Lý thuộc Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững tỉnh Bình Định có tổng vốn đầu tư gần 47 tỉ đồng, do Ngân hàng Thế giới tài trợ vốn. Mục tiêu chung của dự án là xây dựng kiên cố bến cá Nhơn Lý; biến nơi đây thành đầu mối tiếp nhận, tiêu thụ hải sản và cung ứng dịch vụ hậu cần nghề cá, góp phần phát triển KT-XH, nâng cao đời sống nhân dân. Tuy nhiên, qua thực tế thi công, một số hạng mục bến cá chưa phù hợp, tỉnh xin tiếp thu và yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị thi công khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã yêu cầu UBND tỉnh sớm chỉ đạo các đơn vị chức năng có biện pháp khắc phục, sửa chữa ngay những bất cập, tồn tại trong thi công bến cá Nhơn Lý theo nguyện vọng của nhân dân địa phương. Trong quá trình khắc phục, đơn vị chức năng phải tổ chức tham vấn ý kiến cộng động nhân dân, đảm bảo khi đưa công trình vào khai thác, sử dụng mang lại hiệu quả cao. Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu UBND TP Quy Nhơn có biện pháp thu dọn, sắp xếp hợp lý lượng đá hộc, đá rối trên bãi biển thuộc thôn Lý Chánh, phục vụ nhu cầu tắm biển cho người dân và khách du lịch trong thời gian sớm nhất.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật