|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Định khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014 tại cụm thi liên trường TP. Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 16-6, Ban chỉ đạo công tác phối hợp tổ chức các kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014 của tỉnh Bình Định đã tổ chức phiên họp với lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo Trường đại học (ĐH) Quy Nhơn để triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014 tại cụm thi liên trường TP. Quy Nhơn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Mai Thanh Thắng, chủ trì phiên họp (ảnh).

 

Báo cáo của Trường ĐH Quy Nhơn cho biết: Năm nay có 75 trường đại học, học viên có thí sinh dự thi tại cụm thi TP. Quy Nhơn với tổng số 62.139 hồ sơ đăng ký dự thi. Đến nay, Trường ĐH Quy Nhơn đã phối hợp với ngành GD&ĐT tỉnh Bình Định cùng các sở, ngành liên quan của tỉnh Bình Định chọn 86 địa điểm thi với 1.766 phòng thi ở TP. Quy Nhơn, thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước; huy động 4.000 lượt cán bộ coi thi, giám sát; 200 lượt cán bộ, chiến sĩ công an làm nhiệm vụ bảo vệ và 80 lượt y, bác sĩ làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giám thị, thí sinh tại các Hội đồng coi thi. Đồng thời, Trường ĐH Quy Nhơn cũng đã chuẩn bị các điều kiện về nhân sự, tài chính, cơ sở vật chất, máy móc thiết bị phục vụ cho kỳ thi.

Cũng trong thời gian qua, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình cũng đã phối hợp với Trường ĐH Quy Nhơn và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; triển khai việc chuẩn bị nơi ăn, ở; phương tiện đi lại; có kế hoạch cung ứng đầy đủ điện, nước; đảm bảo an toàn giao thông, thông tin liên lạc; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; chuẩn bị ra quân “Tiếp sức mùa thi” năm 2014 tại cụm thi Quy Nhơn ….

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã đánh giá cao nỗ lực của Trường ĐH Quy Nhơn và các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh đã chủ động, khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014 tại cụm thi liên trường TP. Quy Nhơn. Đồng thời, lưu ý Trường ĐH Quy Nhơn và các cấp, các ngành liên quan cần tiếp tục phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức kỳ thi tuyển sinh năm nay đạt yêu cầu đề ra là đảm bảo tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế của Bộ GD&ĐT. Đồng chí Mai Thanh Thắng lưu ý Sở GD&ĐT Bình Định cần làm tốt công tác cử giáo viên có trách nhiệm làm nhiệm vụ coi thi; Công an tỉnh tập trung làm tốt công tác bảo đảm an toàn tuyệt đối cho việc in sao, vận chuyển đề thi, bài thi; bảo vệ an toàn tuyệt đối các khu vực thi và tình hình an ninh trật tự ở các địa bàn có thí sinh dự thi. Đồng thời, có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông và không để xảy ra ùn tắc giao thông. Phó Chủ tịch Mai Thanh Thắng cũng lưu ý Tỉnh Đoàn Bình Định cần tiếp tục làm tốt công tác “Tiếp sức mùa thi”, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về dự thi; các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình, cần tạo điều kiện thuận lợi về nơi ăn, ở cho thí sinh và người nhà thí sinh; chuẩn bị đầy đủ phương tiện đáp ứng tốt nhu cầu đi lại; kiểm soát không để tăng giá dịch vụ nhà nghỉ, ăn uống, đi lại; tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; xây dựng các phương án dự phòng ứng phó thích hợp với những sự cố cũng như những diễn biến bất thường, phức tạp của tình hình thời tiết …

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN

 


Tin nổi bật Tin nổi bật