|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gần 120 tỷ đồng nâng cấp Bệnh viện Phong và Da liễu Trung ương Quy Hoà

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 14/6, Bệnh viện Phong và Da liễu Trung ương Quy Hòa tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập Hạng nhì; Kỹ niệm 85 năm thành lập và Khởi công Dự án mở rộng Bệnh viện.

 

Bênh viện Phong và Da liễu Trung ương Quy Hoà đón nhận Huân chương Độc lập Hạng nhì

Các đồng chí: Bà Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh uỷ; Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

85 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Phong và Da liễu Trung ương Quy Hòa hiện tại có 02 cơ sở, với hơn 300 giường bệnh. Đối tượng phục vụ chủ yếu là bệnh nhân phong, bệnh da liễu nặng, khó chẩn đoán và các bệnh đa khoa. Tập thể cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện đã chăm sóc tốt cho bệnh nhân, xoá bỏ mặc cảm cộng đồng, không ngừng nâng cao chuyên môn và y đức.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc ghi nhận và đánh giá cao công lao của tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động của Bệnh viện vì những đóng góp to lớn vào sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân tỉnh Bình Định.

Lễ Khởi công

Bệnh viện Phong và Da liễu Trung ương Quy Hòa sẽ xây dựng nhà điều trị nội trú 7 tầng và nhà khám 3 tầng, tổng diện tích sàn 5.800 m2. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 119,5 tỷ đồng.  Mục tiêu của dự án là đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nguồn nhân lực để trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng I hoàn chỉnh và đa khoa phổ cập của miền Trung – Tây Nguyên vào năm 2020, tiến tới đạt trình độ ngang tầm với khu vực vào năm 2030.

Dịp này, Bộ Y tế đã trao tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 66 cá nhân./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật