|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao miền biển tỉnh lần thứ XI – 2014

Tối 12.6, tại TP Quy Nhơn, đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa- Thể thao miền biển tỉnh lần thứ XI-2014. Dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng… cùng đông đảo các đại biểu, người dân và hơn 500 cán bộ, nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của 5 đoàn văn hóa- thể thao đến từ TP Quy Nhơn và các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội do diễn viên, cộng tác viên Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn. Ảnh: V.L


Lễ khai mạc diễn ra trang trọng với nghi thức truyền thống trình diễn hát múa bả trạo của đội bả trạo xã Nhơn Hải; chương trình văn nghệ tuyên truyền về biển, đảo do Trung tâm Văn hóa tỉnh dàn dựng. Các đơn vị đã thi văn nghệ về chủ đề “Biển đảo-Tình yêu Tổ quốc” với nhiều tiết mục ca, múa, nhạc, dân ca được dàn dựng hoành tráng, sinh động.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã nhấn mạnh: Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú sẽ góp phần duy trì, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống; xây dựng tinh thần đoàn kết giữa các địa phương, sự gắn bó của quân và dân trong việc bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh, biên giới biển đảo trong tình hình Trung Quốc có hành động ngang ngược xâm phạm thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta.

Ngày 13.6, Ngày hội sẽ tiếp tục diễn ra với các phần thi: Ẩm thực (buổi sáng); Trò chơi dân gian (buổi chiều); Bán kết Người đẹp miền biển tỉnh (buổi tối). Ngày 14.6, sẽ có các hoạt động thi Hội đánh bài chòi dân gian Bình Định (buổi sáng); Chung kết Người đẹp miền biển và Tổng kết, bế mạc Ngày hội (buổi tối).

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật