|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cấp sân đậu đỗ và tường rào an ninh của sân bay Phù Cát

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 13/6, Lãnh đạo tỉnh họp với Lãnh đạo Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam về nâng cấp Sân bay Phù Cát. Lãnh đạo các bên đã thống nhất giai đoạn đầu đến năm 2015 sẽ tập trung xây dựng sân đậu đỗ và tường rào an ninh của sân bay.

Lãnh đạo tỉnh tham dự cuộc họp

Cảng hàng không Phù Cát là cửa ngõ giao thông đường không của tỉnh Bình Định, giữ vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng, vừa đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã họi của tỉnh nói riêng và hợp tác phát triển kinh tế trọng điểm Miền Trung nói chung.

Hiện nay, tỉnh Bình Định đang có những chính sách hợp lý để phát triển kinh tế - xã hội, trong đó chú trọng phát triển công nghiệp, du lịch và dịch vụ, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư đến khảo sát tại Bình Định, đặc biệt là Khu Kinh tế Nhơn Hội như: Tổ hợp Lọc hoá dầu có quy mô 25 tỷ USD; Dự án Khu Du lịch Vinpearl Quy Nhơn;… Do vậy, trong giai đoạn 2015-2025, theo dự báo lượng khách sẽ đạt 0,3 triệu lượt khách/năm và số máy bay tiếp nhận tại giờ cao điểm là 04 máy bay. Để đáp ứng nhu cầu phục vụ hành khách ngày càng tăng của sân bay Phù Cát, UBND tỉnh tiến hành xây dựng nhà ga mới, nâng cấp và mở rộng bến đỗ và trang bị hệ thống đèn bay trong điều kiện thời tiết xấu.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh uỷ đề xuất giai đoạn đầu của Dự án sẽ tiến hành triển khai hạng mục  nâng cấp và mở rộng bến đỗ và tường rào an ninh của sân bay trước. Các hạng mục còn lại sẽ tiến hành xây dựng vào thời điểm thích hợp. Đề xuất này đã được lãnh đạo Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và các đồng chí có mặt trong cuộc họp thống nhất cao./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật