A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Tây Sơn về phát triển KT-XH

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 28/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã có buổi làm việc với UBND huyện Tây Sơn về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương qua 10 tháng và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng làm việc với lãnh đạo huyện Tây Sơn

Báo cáo của UBND huyện Tây Sơn cho biết, 10 tháng qua, huyện Tây Sơn đã thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song nhờ quyết tâm của chính quyền và nhân dân nên kinh tế của địa phương vẫn có mức tăng trưởng tích cực. Tổng giá trị của các ngành sản xuất chính ước đạt hơn 13.762 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước,  trong đó: Giá trị sản xuất nông - lâm - thủy sản tăng 3,6%; công nghiệp - TTCN - xây dựng tăng 9,1%; thương mại - dịch vụ - du lịch tăng 11,9% so với cùng kỳ. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước được tăng cường đầu tư, nhiều công trình, dự án có quy mô lớn được đầu tư, tạo tiền đề để phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian đến. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện đồng bộ, quyết liệt và đạt kết quả, từ khi dịch phát sinh tới nay, toàn huyện chỉ có 21 ca bệnh Covid-19. An sinh xã hội được chú trọng, đời sống của nhân dân cơ bản ổn định…

Tại buổi làm việc, huyện Tây Sơn cũng đã kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ một số cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện trong thời gian đến, nhất là hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện Tây Sơn đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023; đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2024 và sớm thành lập thị xã.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng lưu ý, huyện Tây Sơn cần rà soát, bám sát các quy hoạch phát triển của huyện, của từng ngành và quy hoạch chung của tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 đang thực hiện, bổ sung các ngành, nghề, lĩnh vực phát triển từ đó kêu gọi thu hút đầu tư. Hoàn thiện đề án và trình cấp thẩm quyền phê duyệt quy hoạch phát triển đô thị của địa phương để làm tiền đề phát triển thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận biểu dương những kết quả phát triển KT-XH, phòng chống dịch Covid-19 của địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Tây Sơn có vị trí địa lý quan trọng nằm trên trục hành lang kinh tế Đông Tây và có nhiều tiềm năng cảnh quan, di tích lịch sử để phát triển du lịch, thương mại dịch vụ. Do vậy, trong thời gian tới, Tây Sơn phải chủ động, cố gắng nỗ lực hơn nữa trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo, hoạch định phát triển Tây Sơn trở thành cực tăng trưởng phía Tây Nam của tỉnh; phải xác định các tiềm lực, nguồn lực, lĩnh vực cần tập trung đầu tư phát triển, từ đó có kế hoạch, định hướng tổng thể để phát triển cho cả nhiệm kỳ và những năm tiếp theo. Trước mắt, 2 nhiệm vụ quan trọng nhất lầ phải hoàn thành xây dựng nông mới vào năm 2023 và trở thành đô thị loại 4 trong nhiệm kỳ này. Chính quyền huyện cần phối hợp với tỉnh, các sở ngành để thực hiện nhanh các dự án công trình đang được tỉnh đầu tư trên địa bàn trong nhiệm kỳ này. Trong đó cần chú trọng thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng để thi công các công trình, dự án…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (áo trắng) kiểm tra tiên độ thực hiện dự án Đập dâng Phú Phong

Huyện cũng phải tập trung phát triển sản xuất công nghiệp, thời gian tới tỉnh sẽ xúc tiến xây dụng Khu công nghiệp Bình Nghi và lựa chọn vị trí phát triển sản xuất công nghiệp khi xây dựng tuyến đường tránh phía nam Phú Phong, rà soát, tính toán lại hiệu quả của các cụm công nghiệp hiện có.

Trên lĩnh vực nông nghiệp, huyện cần có kế hoạch phát triển nông nghiệp hàng hóa, chất lượng cao. Đối với lĩnh vực du lịch, phải tập trung xây dựng phát triển trở thành mũi nhọn trong đó phải tổ chức các lễ hội gắn với sự tích, di tích 3 anh em nhà Tây Sơn và khu thắng cảnh Hầm Hô,...

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tiên độ thực hiện dự án Đập dâng Phú Phong – huyện Tây Sơn./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật