|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ tại huyện Vĩnh Thạnh

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 26/10 , Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ tại huyện Vĩnh Thạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (áo caro) kiểm tra tại suổi Đăk Tral, xã Vĩnh Kim

Theo báo cáo của UBND huyện Vĩnh Thạnh, trong những ngày qua, khu vực huyện Vĩnh Thạnh có mưa lớn gây sạt lở nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn. Nặng nhất ở tuyến đường ven hồ Định Bình, có 7 điểm sạt lở, ước tính gần 200 mét khối.

Sau khi kiểm tra xác định các điểm sạt lở, huyện Vĩnh Thạnh đã huy động phương tiện trang thiết khắc phục sự cố sạt lở. Đến chiều hôm nay công tác khắc phục cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, hiện tại trên địa bàn huyện còn nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao tại đèo Kon Trú, suối Đăk Tral, làng O3 xã Vĩnh Kim và đèo Vĩnh Sơn.

Huyện Vĩnh Thạnh đang khơi thông các đoạn đường bị sạt lở để lưu thông cung ứng hàng hóa các xã vùng cao

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao sự chủ động ứng phó với mưa lũ của huyện Vĩnh Thạnh. Tuy nhiên theo dự báo của Trung tâm dự báo thủy văn Trung ương trong đêm nay và ngày mai do ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện có khả năng mưa lớn từ 150 đến 300 mm, nguy cơ sạt lở đất mất an toàn đế tính mạng và tài sản nhân dân. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu huyện Vĩnh Thạnh sẵn sàng phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có mưa, sạt lở xảy ra; chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó kịp thời với diễn biến mưa lũ. Trong đó tập trung rà soát các điểm và các khu dân cư có nguy cơ sạt lở để di dời dân đến nơi ở an toàn; chuẩn bị đầy đủ lương thực thực phẩm phục vụ nhân dân; bố trí lực lượng tại các nơi xung yếu để hướng dẫn người dân đi lại an toàn. Tuyện đối nghiêm cấm người dân đi lại trên các đoạn đèo dốc nguy cơ sát lở cao hoặc những nơi ngập nước sâu, chảy xiết; chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị máy móc để khơi thông các đoạn đường bị sạt lở tránh tình trạng đứt gãy chuỗi lưu thông cung ứng hàng hóa các xã vùng cao...

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật