A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã An Nhơn trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIII

(binhdinh.gov.vn) - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIII nhiệm kỳ 2021-2026, sáng ngày 22/10/2021, đồng chí Nguyễn Phi Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 7 – thị xã An Nhơn đã tổ chức buổi tiếp xúc với cử tri bằng hình thức trực tuyến, kết nối đến cử tri 15 xã, phường trên địa bàn thị xã An Nhơn.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã An Nhơn đã nghe các đại biểu HĐND tỉnh thông báo về những kết quả nổi bật tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2021; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XIII và dự kiến chương trình làm việc của kỳ họp thứ 4 (dự kiến tổ chức từ ngày 07 - 09/12/2021).

Cử tri thị xã An Nhơn bày tỏ phấn khởi với những kết quả đạt được trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đã và đang diễn biến rất phức tạp. Đồng thời, mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm, lắng nghe và phản ánh kịp thời các ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri. Cử tri thị xã An Nhơn đã kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề trọng tâm như: Quan tâm đầu tư, nâng cấp, mở rộng tuyến đường Tây tỉnh, đoạn qua thị xã An Nhơn; nâng cấp tuyến đường ĐH 36 kết nối xã Nhơn Tân và QL 19C; thu hút đầu tư, phát triển dự án du lịch sinh thái hồ Núi Một, kết nối với tuyến du lịch Quy Nhơn – An Nhơn – Tây Sơn; đầu tư xây dựng một số tuyến đê xung yếu qua địa bàn xã Nhơn Phúc. Đề nghị cần có cơ chế đặc thù để hỗ trợ các địa phương trong quá trình tổ chức xây dựng nông thôn mới nâng cao; chính sách hỗ trợ tiêu thụ nông sản, sản phẩm chăn nuôi cho người nông dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Nghiên cứu bổ sung chính sách hỗ trợ cho người lao động từ các địa phương miền Nam trở về địa phương; bổ sung thêm một số đối tượng như: Phó Chủ tịch và Ủy viên Ủy ban MTTQVN cấp xã... vào nhóm đối tượng không chuyên trách cấp xã và hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các đối tượng này; giải quyết chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Căm-pu-chi-a, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ...

Đồng chí Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã thông tin đến cử tri thị xã An Nhơn những kết quả nổi bật của tỉnh đạt được trong 9 tháng năm 2021. Theo đó, trong 9 tháng, tình hình dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống và sinh hoạt của đại bộ phận người dân, song với sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, sâu sát, quyết liệt của UBND tỉnh cùng với sự đồng thuận, nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và phát triển; một số chỉ tiêu chủ yếu đã đạt từ 85% - 90% kế hoạch năm 2021 đã đề ra. Các hoạt động văn hoá - xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực; công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm sóc người có công tiếp tục được quan tâm; an sinh xã hội được đảm bảo; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thực hiện kịp thời theo chủ trương, chính sách của Trung ương, của Tỉnh. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 triển khai quyết liệt, từng bước khống chế, đẩy lùi dịch bệnh. Quốc phòng - an ninh được giữ vững...

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp thiết thực của cử tri đối với những vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh và thị xã; tiếp thu và làm rõ những nội dung mà cử tri địa phương quan tâm; đồng thời, mong cử tri tiếp tục có thêm nhiều ý kiến, kiến nghị trên các lĩnh vực để HĐND tỉnh đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành chức năng xem xét, giải quyết, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã và của tỉnh năm 2021 đã đề ra./.

Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật