A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch khi nới lỏng các hoạt động dịch vụ

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 15/10, Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã chủ trì cuộc giao ban cùng với 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi giao ban

Theo thông tin tại cuộc họp, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh tính đến ngày 15/10 là 1.459 ca. Trong đó, số trường hợp đã được điều trị khỏi là 1.275 ca, hiện còn cách ly điều trị 167 ca, có 17 trường hợp tử vong. Riêng trong tuần qua phát hiện 75 ca mắc mới giảm 8 ca so với tuần trước; số ra viện là 113 ca. Về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, tỉnh đã tổ chức tiếp nhận 725.176 liều vắc xin, tổ chức tiêm được 553.473 liều vắc xin cho 482.850 người dân trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch Covid-19 đều đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, số ca nhiễm trong cộng đồng có chiều hướng giảm và số ca ra viện cao hơn số ca mắc mới. Hiện tỉnh chỉ còn rải rác vài ổ dịch nhỏ.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc trở lại trạng thái bình thường mới. Đặc biệt TP Quy Nhơn phải thành lập các đoàn kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo các cơ sở thực hiện đúng quy định.  

Sắp tới, tỉnh sẽ tiếp nhận 200 nghìn liều vaccine Vero Cell và gần 100 nghìn liều Pfizer, do vậy các địa phương khẩn trương lên kế hoạch để tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 và tiêm cho người trên 70 tuổi. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải lên phương án cụ thể, tiêm đạt yêu cầu, khi có vaccine phải tiến hành tiêm ngay. Ngoài ra, sắp tới sẽ tiêm vaccine cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi, Chủ tịch đề nghị Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường tổng hợp danh sách học sinh theo từng khối, từng lớp, từng độ tuổi của học sinh cấp THPT và cấp THCS để ngành Y tế đăng ký Trung ương cấp vaccine.

Đối với Nghị quyết 128 của Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm và không được phép gây cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh, giao lưu, đi lại của người dân. Đồng thời, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải tập trung tháo gỡ khó khăn cho DN, không được gây phiền hà cho các DN trong công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch trong tình hình mới để hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện. Các địa phương phải nắm được số liệu dân cư, phối hợp với Sở Y tế lên biểu đồ phòng, chống dịch của tỉnh. Thống nhất sẽ làm biểu đồ từ cấp xã, phường, thị trấn chứ không làm từ cấp huyện, thị xã, thành phố như trước. Bên cạnh đó, Sở Y tế phối hợp với Sở GD&ĐT sớm xây dựng phương án phòng, chống dịch trong trường học.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, nhất là hỗ trợ lao động tự do từ vùng dịch về tỉnh./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật