A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chúc mừng các Hội, Hiệp hội nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chiều ngày 12/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, chúc mừng Hiệp hội Gỗ và lâm sản Bình Định, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (thứ 3 từ trái sang) tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Đại diện lãnh đạo các Hội và Hiệp hội cho biết, trong thời gian qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh vẫn nỗ lực duy trì, mở rộng sản xuất kinh doanh và đạt được tốc độ tăng trưởng khá. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, doanh nhân đã tích cực tham gia đóng góp cho công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Các Hội và Hiệp hội cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo UBND tỉnh trong thời gian qua; đồng thời, kiến nghị lãnh đạo tỉnh ưu tiên đảm bảo đủ lượng vắc xin phòng COVID-19 cho 100% lực lượng lao động tại các doanh nghiệp; chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các chính sách, các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19; hỗ trợ một phần chi phí phòng chống dịch COVID-19 cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; miễn giảm mức đóng bảo hiểm xã hội, y tế và kinh phí công đoàn; có giải pháp hiệu quả để vừa chống dịch vừa “vực dậy” ngành du lịch của địa phương.

Hiệp hội Gỗ và lâm sản Bình Định cho biết trong thời gian qua ngành gỗ vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng cao.

Trao đổi với các Hội và Hiệp hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho biết, nhờ sự chung sức, đồng lòng, ra sức khắc phục khó khăn của toàn Đảng, toàn quân và dân Bình Định, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng vừa qua nhìn chung vẫn đạt được kết quả tích cực.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng cho biết, quán triệt chủ trương của Chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, hiện nay, tỉnh đang từng bước nới lỏng giãn cách, phục hồi sản xuất, kinh doanh và từng bước ổn định đời sống của người dân; đồng thời, tiếp tục thực hiện linh hoạt các biện pháp phòng chống dịch để đạt được “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, tỉnh cũng chỉ đạo xây dựng phương án, kịch bản phong tỏa, giãn cách xã hội theo phương châm “Tầm soát rộng, phong tỏa hẹp” để kịp thời xử lý ổ dịch phát sinh, quản lý chặt địa bàn phát sinh ca mắc, nhưng hạn chế thấp nhất phạm vi ảnh hưởng, không gây xáo trộn đến đời sống của Nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để khôi phục ngành du lịch.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận, đánh giá cao những những nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục khắc phục khó khăn, duy trì, mở rộng sản xuất kinh doanh; xây dựng và triển khai có hiệu quả phương án sản xuất kinh doanh trong tình hình mới, bảo đảm vừa duy trì sản xuất kinh doanh vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2021, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, khẩn trương thực hiện các chính sách, quy định về miễn giảm thuế cho doanh nghiệp, cũng như ưu tiên phân bổ vắc xin phòng COVID-19 cho người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật