|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quán triệt chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 01/10, tại Văn phòng UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Tuấn Thanh, Lâm Hải Giang, Nguyễn Tự Công Hoàng đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến các Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 trên toàn tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu UBND tỉnh

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng cho biết, đến chiều nay (01/10), trên địa bàn toàn tỉnh ghi nhận 1.301 ca dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, 977 trường hợp được điều trị khỏi bệnh, 311 trường hợp đang cách ly, điều trị và 13 trường hợp tử vong. Riêng trong tuần này (từ ngày 25/9 đến ngày 01/10), phát hiện 110 ca mắc mới, giảm 80 ca so với tuần trước và số ra viện trong tuần là 150 ca, tăng 63 ca. Trong tuần không ghi nhận ca tử vong nào.

Giám đốc Sở Y tế cũng cho biết, hiện nay, có 1.514 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung và 7.103 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú. Ngành Y tế đã tổ chức tiêm 332.177 liều vắc xin cho 263.704 người dân trên địa bàn tỉnh (195.231 người được tiêm 1 mũi vắc xin; 68.473 người đã được tiêm chủng đủ 2 mũi vắc xin); riêng tuần này, đã tổ chức tiêm chủng được 99.296 liều vắc xin.

Sau khi nghe một số địa phương báo cáo tình hình phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã chỉ đạo một số nhiệm vụ cụ thể cần tập trung triển khai thực hiện đối với từng địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh lưu ý, quan điểm chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch hiện nay là “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” với phương châm “04 tại chỗ”, xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” để công tác phòng, chống dịch COVID-19 trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục diễn ra tại cấp xã.

Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch của địa phương để triển khai thực hiện Kế hoạch số 94/KH-UBND ngày 16/9/2021 của UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong giai đoạn mới.

Các địa phương cần tiếp tục tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức của người dân trong phòng chống dịch, trong đó có thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K. Bên cạnh việc xử lý dứt điểm các ổ dịch trên địa bàn, cần tiếp tục tăng cường công tác rà soát, kiểm tra chặt chẽ người đi từ vùng, địa phương có dịch về đặc biệt là các tài xế xe tải đường dài để theo dõi sức khỏe, thực hiện cách ly phù hợp. Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng theo phương châm “Nhanh nhất, hiệu quả nhất và an toàn nhất”; chỉ đạo việc chốt danh sách và nhập số liệu toàn bộ đối tượng trong diện tiêm vắc xin để sẵn sàng cho việc thực hiện tiêm chủng. Ngoài ra, các địa phương cần chú trọng phân bổ nguồn lực cho y tế; rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các chốt kiểm soát phòng chống dịch. Tiếp tục mở rộng việc xét nghiệm tầm soát bằng test nhanh theo Kế hoạch số 94/KH-UBND của UBND tỉnh và các quy định có liên quan của Bộ Y tế. Rà soát, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức dạy và học năm học 2021 - 2022, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương tăng cường thực hiện việc hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Các sở, ban, ngành, địa phương theo phân cấp quản lý phê duyệt phương án sản xuất của các doanh nghiệp, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các doanh nghiệp trên địa bàn; đồng thời, tập trung tháo gỡ khó khăn để các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất kinh doanh, các chợ… hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật