A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao tuyên truyền ý thức phòng, chống dịch bệnh trước khi nới lỏng giãn cách

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 27/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã chủ trì cuộc giao ban cùng với 11 huyện thị xã thành phố trên địa bàn tỉnh về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh

Đến nay, số ca mắc phát hiện là 1.257 ca (số ca mắc phát hiện đã được cách ly trước đó là 637 ca; số ca mắc phát hiện trong cộng đồng là 620 ca). Trong ngày ghi nhận 11 ca mắc mới đã được cách ly trước đó tại Quy Nhơn. Từ 25-27/9/2021 phát hiện 66 ca mắc mới; số ra viện 70 ca; không ghi nhận ca bệnh tử vong. Địa bàn Phù Cát lại xuất hiện ổ dịch mới. Đặc biệt, số lượng trẻ em tại Quy Nhơn bị nhiễm covid với số lượng đáng cảnh báo.

Đến nay, tỉnh đã tổ chức tiếp nhận 442.578 liều vắc xin, đã tiêm được 274.248 liều vắc xin cho 206.485 người dân trên địa bàn tỉnh (138.722 người được tiêm 1 mũi vắc xin; 67.763 người đã được tiêm chủng đủ 2 mũi vắc xin).

Từ ngày 20/7/2021 đến ngày 26/9/2021, tỉnh đã tổ chức 11 đợt đưa công dân Bình Định từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh (thực hiện biện pháp cách ly phù hợp ngay khi về tỉnh) với tổng số 3.356 công dân, đến nay đã ghi nhận 75 ca mắc COVID-19 (tỷ lệ 2,23%).

Tại buổi giao ban, các đại biểu đã tập trung bàn bạc, tháo gỡ các khó khăn trong công tác phòng chống dịch, công tác tiêm vaccine, thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ và tình hình tổ chức năm học mới của từng địa phương.

Phó Chủ tịch UBND Lâm Hải Giang phát biểu tại buổi giao ban

Phát biểu tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND Lâm Hải Giang nhận định tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã có chuyển biến tích cực. Phó Chủ tịch yêu cầu các địa phương tập trung quản lý chặt số người tại địa phương để nhanh chóng dập dịch; đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, nhất là hỗ trợ các hộ kinh doanh cá thể phải tiếp cận nhanh và hỗ trợ kịp thời; lập kế hoạch nới lỏng để thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế; đánh giá nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát nên bên cạnh nới lỏng giãn cách cần phải tuyên truyền nâng cao hơn nữa ý thức của người dân.

Phó Chủ tịch Lâm Hải Giang đề nghị các địa phương chủ động và chuẩn bị thật kỹ cho chiến dịch tiêm chủng sắp tới. Phó Chủ tịch giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các đơn vị hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu cho việc tiêm vaccine theo đúng quy trình chỉ đạo.

Các địa phương nắm chặt số lượng học sinh ở các tỉnh chưa về kịp và có kế hoạch cụ thể đưa học sinh về tỉnh thực hiện năm học mới. Bên cạnh đó, các cơ sở trường học phải đánh giá theo các tiêu chí quy định của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật