A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khẩn trương tiêm vaccine cho 100% thai phụ và lái xe đường dài

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long - Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh tại buổi giao ban trực tuyến với các địa phương đến cấp xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19, chiều ngày 24/9.

Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp, toàn tỉnh tuần qua có 190 ca mắc mới (tăng 43 ca so với tuần trước), 87 ca ra viện và có 1 ca tử vong. Tỉnh cũng đã tiến hành tiêm vaccine cho thai phụ và tài xế đường dài đạt mức 100% trong thời gian sớm nhất. Các địa phương: TP Quy Nhơn, Phù Cát, thị xã Hoài Nhơn;… đã báo cáo trực tiếp với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh tỉnh về công tác truy vết, khoanh vùng, tầm soát trên tinh thần khoanh gọn, phong tỏa hẹp; công tác giám sát người cách ly tại nhà, công tác vận động thực hiện 5K, công tác giám sát lái xe đường dài đậu đỗ, giao hàng trên địa bàn, công tác tiêm vaccine;…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chỉ đạo để xác định “sống chung với Covid”, các địa phương phải triển khai cụ thể Kế hoạch 94 của UBND tỉnh; tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động triển khai thực hiện.

Các địa phương tiếp tục tăng cường công tác rà soát, giám sát người đi từ vùng dịch về, tài xế đường dài, tổ chức các điểm nghỉ tạm thời có quản lý cho lái xe đường dài và thực hiện tiêm chủng cho lái xe đường dài của tỉnh đảm bảo đạt 100%. Các huyện, thị xã, thành phố cần tập trung rà soát, xử lý triệt để các ổ dịch cũ, khoanh vùng theo phương án khoanh hẹp, phong tỏa chặt, phát huy tổ Covid cộng đồng; tiếp tục mở rộng việc xét nghiệm tầm soát bằng test nhanh tự nguyện có trả phí; đánh giá lại tình hình dịch bệnh và có kế hoạch triển khai năm học mới.

Sở Y tế tiếp tục phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng ngay sau khi nhận được vaccine từ Bộ Y tế theo phương châm "an toàn, nhanh chóng, hiệu quả, đúng đối tượng". UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức, củng cố, mở rộng các điểm tiêm ngoài bệnh viện nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh viện và đạt tiến độ yêu cầu; chỉ đạo việc chốt danh sách và nhập số liệu toàn bộ đối tượng trong diện tiêm vaccine để sẵn sàng cho việc thực hiện tiêm chủng.

Các đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên tinh thần sẵn sàng các phương án ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra tại đơn vị; thực hiện xét nghiệm cho người lao động theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Kể từ 0h00 ngày 25/9/2021, phường Hải Cảng chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 14/CT-UBND ngày 30/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ (trừ một số khu phố do UBND thành phố Quy Nhơn quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn)./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật