A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp Tiểu ban An sinh xã hội của tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 22/9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long – Phó Trưởng Ban phòng, chống dịch Covid-19 đã chủ trì cuộc họp Tiểu ban An sinh xã hội của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Thành viên Tiểu ban báo cáo về ngân sách tại cuộc họp

Theo báo cáo tại cuộc họp, các cấp các ngành của tỉnh đã tích cực vận động, hỗ trợ cho doanh nghiệp, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Theo đó, các tổ chức đã vận động hơn 30 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh; vận động hơn 60 tấn nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân khó khăn trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ cho 71.400 lao động được giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng; phê duyệt hỗ trợ đối với 679 F0 với số tiền dự kiến chi trả gần 570 triệu đồng; phê duyệt hỗ trợ cho 24 F1 tại cơ sở y tế, 1.522 F1 tại các khu cách ly tập trung;… Đồng thời, tỉnh đã tiến hành tổ chức 11 đợt đưa 2.824 công dân Bình Định từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh, gồm: 10 chuyến bay (1.924 người) và 40 chuyến xe (900 người).

Bên cạnh đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã phối hợp Cục Dự trữ nhà nước khu vực Nghĩa Bình, UBND cấp huyện, cấp xã thực hiện cấp phát xong hơn 1.000 tấn gạo (từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Bình Định) để hỗ trợ 66.700 người dân có hoàn cảnh khó khăn không bảo đảm được đời sống và có nguy cơ thiếu đói do dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã phân tích các vấn đề khó khăn trong việc thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ và đưa ra giải pháp trong thời gian tới; những khó khăn của tổ Covid cộng đồng; thông tin của các địa phương và các doanh nghiệp điều tiết đảm bảo người dân không thiếu hàng tiêu dùng thiết yếu; công tác sử dụng ngân sách đối với công tác phòng, chống dịch và thực hiện an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: Khi dịch bệnh tấn công vào tỉnh, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, tổ chức đã chung tay cùng tỉnh đảm bảo công tác an sinh cho nhân dân. Tỉnh xác định, an sinh xã hội là mục tiêu lớn trong thời gian này. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tiểu ban An sinh xã hội xây dựng một kế hoạch cụ thể, trong đó chú trọng 3 yếu tố: Vận động và cứu trợ khoa học; công tác an sinh xã hội và trợ giúp xã hội đảm bảo và bảo đảm cung ứng thực phẩm trong tình huống nguy cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan phải giải quyết xong việc hỗ trợ cho các hộ kinh doanh buộc phải đóng cửa để phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước ngày 30/9.

Chủ tịch giao Sở Công Thương đảm bảo hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho người dân, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Giao Sở Tài Chính xây dựng dự báo kịp thời cân đối các nguồn lực của tỉnh để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trên tinh thần tiết kiệm và nhanh chóng.

Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất HĐND tỉnh xây dựng thêm các chính sách đặc thù theo thẩm quyền để đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh dịch bệnh./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật