Kiểm tra dự án mở rộng Đường vào sân bay Phù Cát
Dự án còn vướng biển quảng cáo, cây cối, vật kiến trúc; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị các ngành hữu quan khẩn trương thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của pháp luật.
Tại buổi kiểm tra hiện trường dự án mở rộng đường vào sân bay Phù Cát, đoạn từ cổng sân bay đến Cảng Hàng không Phù Cát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng yêu cầu khẩn trương thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Hiện vướng mắc về mặt bằng trên đoạn này chỉ còn các kết cấu, cây cối, vật kiến trúc, công trình xây dựng trong khu vực bãi đậu xe và các bảng quảng cáo. Trung đoàn 925 đã bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án Giao thông tỉnh để phục vụ thi công dự án.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng nhấn mạnh, đường vào sân bay Phù Cát là cửa ngõ quan trọng của tỉnh, do đó chủ đầu tư và các đơn vị thi công, đơn vị tư vấn phải phát huy tinh thần trách nhiệm, xây dựng công trình không chỉ đạt tiến độ mà còn phải đảm bảo về chất lượng kỹ thuật và mỹ thuật.
Dự án mở rộng đường vào sân bay Phù Cát, đoạn từ cổng sân bay Phù Cát đến Cảng Hàng không Phù Cát được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng; đảm bảo vận tốc thiết kế 60 km/h; bề rộng nền đường 30m, mặt đường 22m. Dự án được triển khai thi công với 2 gói thầu gồm: Xây dựng nền mặt đường, công trình thoát nước, bãi đậu xe và cây xanh, điện chiếu sáng đoạn từ cổng sân bay Phù Cát đến Cảng Hàng không Phù Cát; Xây dựng đường gom, hệ thống cấp nước, phòng cháy chữa cháy, tường rào, cổng và các nhà làm việc; Di dời hệ thống điện trên đoạn tuyến.
Ảnh 3D Cổng sân bay Phù Cát.
Hiện gói thầu số 1 xây dựng nền mặt đường, công trình thoát nước, bãi đậu xe và cây xanh, điện chiếu sáng đạt yêu cầu đề ra. Gói thầu số 2, bao gồm: xây dựng cổng Cảng Hàng không, cổng Trung đoàn 925, xây dựng 3.330m tường rào, 10 cổng gác, 4 vọng gác, nhà trực ban, hệ thống đường gom, đường nhánh hai bên, đường ống cấp nước, giếng bơm và bể chứa nước đã đạt 21% giá trị xây lắp.
Khó khăn chủ yếu trong quá trình triển khai thực hiện dự án là do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc huy động nhân lực từ bên ngoài vào phục vụ thi công dự án gặp rất nhiều trở ngại; mặt khác, khu vực thi công dự án thuộc phạm vi quản lý của Trung đoàn 925, phải thực hiện phương án thi công “3 tại chỗ” nên chỉ sử dụng được nhân lực bên trong. Tiến độ thi công dự án còn bị ảnh hưởng bởi trên tuyến chính và bãi đậu xe công cộng còn vướng nhiều biển quảng cáo và cây cảnh, vật kiến trúc.
Thùy Trang