A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn khẩn trương truy vết, khoanh vùng dịch

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long - Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid 19 tỉnh tại buổi giao ban trực tuyến Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh với các địa phương, chiều ngày 13/9. Tham dự hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lâm Hải Giang và Nguyễn Tự Công Hoàng (ảnh).

Theo nhận định của Sở Y tế, thành phố Quy Nhơn là 1 trong 2 ổ dịch rất nguy hiểm mới phát sinh sau thị xã Hoài Nhơn. Tính đến hết ngày 13/9, thành phố Quy Nhơn đã ghi nhận 40 ca nghi nhiễm trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thành phố Quy Nhơn cần kích hoạt các hoạt động phòng chống dịch ở mức cao nhất, cần chuẩn bị các khu cách ly tập trung để quản lý F1 nhằm cắt nguồn lây cộng đồng. Khi phát hiện ca F0 nhanh chóng bóc tách ra khỏi cộng đồng đưa đi điều trị, đồng thời tập trung truy vết thần tốc số F1, F2 liên quan, tổ chức đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Ngoài ra các địa phương liên tục tổ chức tầm soát y tế tại các khu vực và đối tượng có nguy cơ lây nhiễm. Đặc biệt ưu tiên tầm soát tại các doanh nghiệp nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhận định tình hình dịch bệnh Covid 19 tại thành phố Quy Nhơn hết sức nguy hiểm, tốc độ lây nhiễm rất nhanh. Nguyên nhân được xác định là do công tác phòng chống dịch bệnh còn lỏng lẻo. Để siết chặt công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long yêu cầu thành phố Quy Nhơn nói riêng và tất cả các huyện thị xã thành lập ngay các sở chỉ huy tại các xã phường, thị trấn và các khu dân cư và cập nhật nhanh dữ liệu dân cư, đối tượng nguy cơ lây nhiễm, đặc biệt là các đối tượng là lái xe, tiểu thương, shipper.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh cập nhật thống kê toàn thể cán bộ nhân viên, công nhân làm việc tại các doanh nghiệp, chia sẻ dữ liệu cho các huyện thị xã thành phố để có giải pháp phòng chống dịch hợp lý. Doanh nghiệp phải có phương án phòng chống dịch mới được cho hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Công an tỉnh thống kê đối tượng đi, đến Bình Định. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh rà soát số cơ sở thu dung cách ly tập trung để có phương án tổ chức phòng chống dịch hiệu quả tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành các địa phương cần chủ động và thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch nhưng không được ngăn sông cấm chợ. Tích cực hỗ trợ các gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, không để người dân thiếu đói do ảnh hưởng của dịch bệnh .  

Theo báo cáo tại buổi giao ban, trong ngày 13/9, toàn tỉnh có 8 ca mắc Covid 19 mới, trong đó thị xã Hoài Nhơn 5 ca , huyện Hoài Ân 2 ca và huyện Phù Cát 1 ca , nâng tổng số ca mắc trên địa bàn tỉnh lên 905 ca mắc Covid 19./.

LKY


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật