A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thủ tướng Chính phủ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”

(binhdinh.gov.vn) - Tối ngày 12/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Cùng dự lễ phát động tại trụ sở Chính phủ có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan – Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện một số doanh nghiệp.

Tại điểm cầu Bình Định, dự lễ phát động có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang; lãnh đạo sở, ngành liên quan; đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp (ảnh).

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ: Chính phủ rất quan tâm đến việc mở cửa an toàn trường học, thực hiện mục tiêu mở cửa lại trường học một cách an toàn, an toàn mới mở cửa. An toàn phải được đặt lên trên hết vì sức khỏe của các cháu, thế hệ tương lai của đất nước, học tập phải an toàn. Đối với việc dạy và học trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chúng ta cần đánh giá tác động về nhiều mặt để có phương án giải quyết từng vấn đề căn cơ trước mắt và lâu dài. Một trong những vấn đề nảy sinh khi tổ chức dạy trực tuyến tại những địa phương bị ảnh hưởng dịch bệnh là thiếu thiết bị học và thiếu sóng. Điều này có thể dẫn đến hệ quả thiếu công bằng trong tiếp cận giáo dục, ảnh hưởng tới chất lượng dạy và học.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương tổ chức thực hiện có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc. Ngoài việc hỗ trợ cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng dịch thiết bị học trực tuyến, Chương trình “Sóng và máy tính cho em” góp phần để chúng ta tiến tới phủ sóng Internet ở những vùng còn chưa có sóng và nâng cao chất lượng sóng nhằm thực hiện mục tiêu ứng dụng, phát triển khoa học trong giáo dục, nâng cao dân trí, mở mang tri thức xã hội, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số.

Hoạt động hỗ trợ, quyên góp, huy động “Sóng và máy tính cho em” là hoạt động thể hiện tinh thần nhân ái, đề cao giá trị tốt đẹp của người Việt Nam, nhưng đây cũng chính là một hành động mang tinh thần giáo dục sâu sắc về tình yêu thương và trách nhiệm xã hội cho tất cả học sinh. Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông là đầu mối phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành liên quan và các địa phương phối hợp chặt chẽ để xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông, hiểu một cách đơn giản là “có sóng” cho các cháu, nhất là ở những vùng chưa có sóng hoặc sóng không đạt chất lượng.

Tính đến cuối buổi lễ, chương trình đã huy động ủng hộ được hơn 1 triệu máy tính với tổng trị giá khoảng 2.575 tỷ đồng.

Tại Bình Định, ngay sau buổi phát động chương trình của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát động chương trình tại Bình Định. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, dành thêm nguồn lực cho chương trình để hỗ trợ con em Bình Định trong học tập.

Chủ tịch giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch cụ thể về chương trình phủ sóng, trang bị máy vi tính cho học sinh./.

LKY


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật