A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chống dịch tại Đập Đá và Nhơn Phong

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 4/9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã làm việc với lãnh đạo phường Đập Đá và xã Nhơn Phong về công tác phòng chống dịch Covid-19. Đây là 2 địa phương có các ổ dịch diễn biến phức tạp thời gian qua ở thị xã An Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã làm việc với lãnh đạo phường Đập Đá

Sau khi áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng có bổ sung các biện pháp tăng cường, cộng với hoạt động khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, tầm soát dịch bệnh diện rộng trong cộng đồng, tình hình dịch bệnh tại 2 địa phương này cơ bản được khống chế. Tới ngày 4/9, phường Đập Đá có 36 ca mắc Covid-19 và đã qua 11 ngày không ghi nhận ca bệnh mới trong cộng đồng, xã Nhơn Phong có 43 ca bệnh và cũng qua 9 ngày không có ca mắc mới. Cả 2 địa phương cũng đề cập các giải pháp để khống chế, dập dịch trên địa bàn, trong đó đề nghị hỗ trợ địa phương tiếp tục xét nghiệm tầm soát dịch 5 ngày/1 lần cho tới khi đủ 28 ngày, tính từ ngày có ca bệnh cuối cùng xuất hiện, mới đảm bảo an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đánh giá cao nỗ lực phòng chống dịch bệnh của 2 địa phương trong thời gian gần đây. Các khâu công việc phòng chống dịch như kiểm soát chặt địa bàn, cách ly, khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm sàng lọc bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng thực hiện chặt chẽ, nhanh chóng hơn, đặc biệt là sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân trong phòng chống dịch đã giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh. Nhờ vậy, công tác phòng chống dịch sau những bỡ ngỡ, khó khăn đã có kết quả khả quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chỉ đạo tại xã Nhơn Phong

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong những ngày tới, 2 địa phương tiếp tục kiểm soát chặt địa bàn, quản lý di biến động dân cư, đặc biệt là phường Đập Đá phải kiểm soát nghiêm ngặt, không để người ngoài vào địa bàn, thực hiện nghiêm việc giãn cách, cách ly cho tới khi hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đối với tình hình chung tại An Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý đối với các xã phường thực hiện Chỉ thị 15, địa phương cần bổ sung thêm 1 số quy định phù hợp thực tế. Trong đó, tiếp tục quản lý nắm chắc địa bàn, kiểm tra, giám sát việc cách ly những người từ vùng dịch về, xử phạt nghiêm các trường hợp tụ tập đông người. Đồng thời xây dựng kế hoạch chủ động xét nghiệm tầm soát tại các vùng, các đối tượng nguy cơ cao. Các biện pháp, giải pháp phòng chống dịch phải duy trì thường xuyên, không được chủ quan, lơ là, phải giữ vững thành quả chống dịch. Thị xã làm việc với các doanh nghiệp xây dựng, thống nhất phương án tổ chức sản xuất an toàn dịch bệnh trong tình hình mới./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật