A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nắm chắc di biến động dân cư

(binhdinh.gov.vn) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh Covid-19 tỉnh cho rằng, các địa phương phải nắm chắc di biến động dân cư mới tầm soát, kiểm soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và bảo vệ vùng xanh của địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu chỉ đậo tại cuộc họp với lãnh đạo thị  trấn Phú Phong


Từng thôn lập danh sách người có mặt tại địa bàn

Tại buổi làm việc với lãnh đạo thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh) và thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn), sáng ngày 3/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị hai thị trấn phải xác định được số hộ khẩu và nhân khẩu thực tế tại địa bàn. Từng thôn lập danh sách người có mặt tại địa bàn, lên kế hoạch xét nghiệm tầm soát cụ thể, thực hiện “chặt ngoài, chặt trong” trong thời gian thực hiện nghiêm giãn cách xã hội.

Hai thị trấn này hiện tại không có công dân nào nhiễm covid-19. Bên cạnh tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác, không chủ quan lơ là, hai thị trấn cần tăng cường các chốt tuần tra, kiểm soát, xử phạt hành chính nếu có trường hợp vi phạm. Đối với công tác truy vết, địa phương phải thực hiện khẩn trương, quyết liệt, truy vết cho đến cùng, không được bỏ lọt F1, F2.

Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh, thị trấn chính là trung tâm văn hóa – kinh tế - xã hội của huyện, giữ thị trấn “xanh” là giữ cho cả huyện. Trong 10 ngày qua, cả hai thị trấn đều không có ca nhiễm mới, cần tổ chức sơ kết công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua. Từ đó, lãnh đạo địa phương rút ra những kinh nghiệm, những mặt đạt và chưa đạt để tiếp tục triển khai công tác trong thời gian tới.

Cấp cơ sở rất quan trọng trong công tác ngăn dịch

Để tránh tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho rằng vai trò của cấp cơ sở trong khâu giám sát địa bàn này là rất quan trọng. Muốn “chặt trong”, Bí thư chi bộ phải quản lý chặt F1, F2 cách ly tại nhà dựa trên danh sách cụ thể, phân công từng tổ Covid-19 cộng đồng giám sát thực hiện nghiêm giãn cách xã hội.

Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch sẽ khó thành công nếu không có sự đồng thuận của nhân dân. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu thị trấn Vĩnh Thạnh và thị trấn Phú Phong đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, vận động người dân. Nhân dân chính là những “cánh tay nối dài” giúp cán bộ, tổ công tác thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Cụ thể, bên cạnh việc tuyên truyền lưu động, “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” hay phát huy vai trò của các già làng, người có uy tín vào công tác tuyên truyền, thị trấn nên cung cấp số điện thoại đường dây nóng của đơn vị để người dân báo tin khi phát hiện các vụ việc vi phạm công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng đề nghị các địa phương lên phương án cung cấp thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân đảm bảo yêu cầu giãn cách; đồng thời quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, làm sao vừa giãn cách vừa bảo đảm an ninh trật tự nhưng phải đảm bảo được vấn đề an sinh xã hội.

Nhân dịp Lễ Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến thăm, tặng quà động viên các lực lượng làm nhiệm vụ

tại chốt phòng, chống dịch Covid-19

Tính đến ngày 02/9, huyện Tây Sơn có 19 trường hợp mắc Covid-19, hoàn thành điều trị 16 trường hợp, đang điều trị 03 trường hợp; huyện Vĩnh Thạnh có 06 trường hợp mắc Covid-19, hoàn thành điều trị 06 trường hợp./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật