A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp giao ban công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 1/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã chủ trì cuộc họp giao ban về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Tại buổi giao ban, các địa phương đã nêu những mặt được và chưa được trong công tác phòng, chống dịch của địa bàn. Tính đến thời điểm này, các địa phương cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Một số huyện đã  nới lỏng giãn cách xã hội theo các Chỉ thị, gỡ bỏ phong tỏa tạm thời sau khi truy vết, tầm soát, khống chế dịch. Toàn tỉnh hiện tại có 717 ca nhiễm, đã chữa khỏi 449 ca, có 07 ca tử vong.

Phát biểu tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã ghi nhận và biểu dương những kết quả phòng chống dịch, bệnh của địa các phương. Phó Chủ tịch đề nghị các địa phương tiếp tục chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động thực chất của các Tổ Covid cộng đồng trong thực hiện giám sát người và gia đình cách ly y tế tại nhà. Quản lý nghiêm ngặt những người từ vùng dịch trong và ngoài tỉnh về địa phương, đang cách ly tại nhà, nơi công cộng; kiểm soát chặt các chợ, bến cá, các dịch vụ ăn uống, các đối tượng có nguy cơ cao…

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho rằng, hiện khó khăn nhất trong phòng chống dịch là việc quản lý địa bàn, quản lý các đối tượng nguy cơ, di biến đông dân cư tại phường, xã chưa sâu sát kịp thời. Khâu tổ chức thực hiện phòng chống dịch tại địa bàn, nhất là cấp xã, phường còn yếu. Phó Chủ tịch đề nghị tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra phòng chống dịch, phải giao trách nhiệm cho Bí thư, Chủ tịch cấp xã phường phải chịu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, củng cố các tổ Covid-19 cộng đồng để hoạt động hiệu quả, thiết thực.

Bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, các địa phương cần tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm các quy định phòng chống dịch. Thời gian tới nghỉ dịp Quốc khánh 2/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị cán bộ bám chốt, bám cơ sở, không lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh. Người dân không nên di chuyển ra khỏi thành phố, không tụ tập, tiệc tùng, cũng như hạn chế ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn chống dịch cho bản thân và người nhà.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng lưu ý các địa phương cùng các sở, ngành liên quan tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất tại các doanh nghiệp; phối hợp với Sở Công thương tỉnh chuẩn bị đầy đủ các phương án, kịch bản chi tiết, cụ thể, bảo đảm cung cấp lương thực, thực phẩm cho toàn tỉnh trong trường hợp diễn biến dịch có chiều hướng xấu xảy ra.

Về ngày khai giảng năm học 2021-2022, tỉnh đã quyết định sẽ tổ chức trực tuyến trên sóng truyền hình, vào lúc 7g30, ngày 5/9. /.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật