A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn phải tầm soát kỹ, không để sót lọt đối tượng

(binhdinh.gov.vn) - Hiện tại, thành phố Quy Nhơn đang phong tỏa 3 phường và 1 xã để tầm soát, bóc tách F0 ra khỏi địa bàn. Tại buổi làm việc với thành phố Quy Nhơn về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố, chiều 30/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tỉnh đề nghị thành phố Quy Nhơn phải nắm chặt địa bàn, hộ dân và nhân khẩu để không sót, lọt đối tượng tầm soát nào.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho rằng, hiện khó khăn nhất trong phòng chống dịch là việc quản lý địa bàn, quản lý các đối tượng nguy cơ, di biến động dân cư tại phường, xã chưa sâu sát kịp thời. Khâu tổ chức thực hiện phòng chống dịch tại địa bàn, nhất là cấp xã, phường còn yếu. Chủ tịch đề nghị tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra phòng chống dịch, phải giao trách nhiệm cho Bí thư, Chủ tịch cấp xã phường phải chịu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, củng cố các tổ Covid-19 cộng đồng để hoạt động hiệu quả, thiết thực.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả phòng chống dịch, bệnh của lãnh đạo và nhân dân thành phố đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch ghi nhận: Với hơn 300 ngàn dân, mật độ dân số đông, thành phố Quy Nhơn là “then chốt” của tỉnh. Quy Nhơn đã kích hoạt mọi phương án phòng chống dịch cụ thể bảo vệ thành phố cũng như bảo vệ tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền thì thành phố cũng cần tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm các quy định phòng chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thành phố phải tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 14 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh, trong đó phải đảm bảo yêu cầu giãn cách, không tụ tập quá 3 người. Ngoài việc xét nghiệm tầm soát tại 4, phường xã đang tạm phong tỏa, TP Quy Nhơn phải tiếp tục xét nghiệm tầm soát diện rộng đợt 2 trong dịp nghỉ lễ, đảm bảo tối thiểu 10% dân cư.

Thời gian tới nghỉ dịp Quốc khánh 2/9, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cán bộ bám chốt, bám cơ sở phải đi làm để dân nghỉ, không lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, Chủ tịch khuyến cáo người dân không nên di chuyển ra khỏi thành phố, không tụ tập, tiệc tùng, cũng như hạn chế ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn chống dịch cho bản thân và người nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý thành phố Quy Nhơn cùng các sở, ngành liên quan tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất tại các doanh nghiệp; phối hợp với Sở Công thương tỉnh chuẩn bị đầy đủ các phương án, kịch bản chi tiết, cụ thể, bảo đảm cung cấp lương thực, thực phẩm cho toàn thành phố trong trường hợp diễn biến dịch có chiều hướng xấu. Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất quản lý tại cảng cá Quy Nhơn giống như quản lý đối với vùng dịch. Nếu tàu cá nào về từ vùng dịch thì không cho cập bến, người vào chợ cá và thuyền viên lên bờ phải có xét nghiệm âm tính.

Phường Hải Cảng - thành phố Quy Nhơn tạm thời phong tỏa

Tính tới ngày 29/8, thành phố Quy Nhơn có 71 ca bệnh Covid-19. Hiện tình hình dịch Covid-19 tại Tp Quy Nhơn có dấu hiệu phức tạp, khó lường khi mới có thêm ca bệnh trong cộng đồng ở phường Bùi Thị Xuân, là tiểu thương buôn bán tại chợ cá phường Hải Cảng. Thành phố Quy Nhơn có quyết định tạm thời phong tỏa 4 phường xã gồm Bùi Thị Xuân, Trần Quang Diệu, Phước Mỹ và Hải Cảng để khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm tầm soát dịch bệnh. Các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn thành phố vẫn duy trì cao độ. Các khu cách ly tập trung với khả năng tiếp nhận trên 1.700 người cũng đã sẵn sàng hoạt động. Các phương án huy động lực lượng tham gia phòng chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự, cung cấp lương thực, thực phẩm được chuẩn bị cụ thể./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật