A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử phạt nghiêm cơ sở bán lẻ thuốc không thông tin đến cơ quan y tế khi bán thuốc cho người có biểu hiện nhức mỏi, ho, sốt

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long – Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh tại cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh triển khai công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới, sáng ngày 24/8.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo báo cáo tại cuộc họp, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp trong tỉnh, số ca mắc tiếp tục tăng cao, lan rộng tại một số địa phương; số người đến/về tỉnh Bình Định, đặc biệt là từ các tỉnh, thành phía Nam vẫn còn nhiều tạo áp lực rất lớn cho công tác phòng chống dịch của tỉnh. Tính đến ngày nay, toàn tỉnh có 586 ca mắc Covid-19. Tại Tuy Phước ngày 19/8/2021 ghi nhận 01 ca cộng đồng làm việc tại Thị trấn Diêu Trì, qua điều tra, truy vết phát hiện thêm 04 ca dương tính cùng gia đình tại Quy Nhơn; đến nay chưa phát hiện ca bệnh khác có liên quan. Các ổ dịch ở xã Phước Hòa, xã Phước Thắng đã cơ bản được kiểm soát, 15 ngày chưa ghi nhận ca bệnh cộng đồng. Tại Hoài Ân các ổ dịch cơ bản đã được kiểm soát, từ ngày 12/8/2021 đến nay chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Tiếp tục triển khai việc rà soát, xét nghiệm tại các địa điểm nguy cơ cao tại xã Ân Tường Tây, xã Ân Hữu. Ngoài ra trong ngày 23/8 tại các xã Cát Thắng, Cát Hải huyện Phù Cát ghi nhận thêm 08 trường hợp có test nhanh dương tính.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long yêu cầu các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh không được chủ quan, lơ là, chậm trễ trong triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện việc xử phạt nghiêm minh với những trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh, phong tỏa, giãn cách xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, đặc biệt, phải phổ biến cho người dân khi có biểu hiện nhức mỏi, ho, sốt... phải kịp thời đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và khám bệnh; trường hợp người dân tự đi mua thuốc tại các cơ sở bán lẻ thuốc thì người bán thuốc phải tư vấn và chuyển thông tin của người mua thuốc đến trạm y tế để kịp thời giám sát, xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2. Trường hợp nếu cơ sở bán lẻ thuốc không thông tin đến cơ quan y tế khi bán thuốc cho những trường hợp nêu trên mà để xảy ra lây lan dịch bệnh thì thực hiện xử lý nghiêm theo quy định.

UBND thị xã An Nhơn, huyện Phù Cát xây dựng kế hoạch sẵn sàng phương tiện, nhân lực để kịp thời tiếp nhận, sơ cứu, cấp cứu người bệnh; đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc và dịch vụ thiết yếu đến người dân, gia đình trên địa bàn. Đối với Phường Đập Đá, thị xã An Nhơn và các xã Cát Tường, Cát Nhơn, Cát Thắng, Cát Tiến, Cát Hưng, Cát Hải, Cát Chánh huyện Phù Cát thực hiện việc phong tỏa “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu ở đó”, cách ly người với người, nhà với nhà trong thời gian 07 ngày kể từ 00h00 ngày 25/8/2021; chỉ trừ các lực lượng phòng, chống dịch, lực lượng y tế, lực lượng được chính quyền địa phương huy động đi làm nhiệm vụ, trường hợp mắc bệnh cấp cứu mới được ra khỏi nhà.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong phòng, chống dịch tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương và của một số cán bộ, công chức, viên chức. Người đứng đầu chịu trách nhiệm và xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm quy định về phòng, chống dịch ./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật